Sẽ có Nhân tài Đất Việt lĩnh vực Khoa học tự nhiên

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2009 trong lĩnh vực Khoa học Tự nhiên sẽ có 2 giải nhất, mỗi giải trị giá 100 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng, 2 giải ba, mỗi giải trị giá 30 triệu đồng. Và kèm mỗi giải là phần thưởng của nhà tài trợ.

Năm nay cũng là thời điểm quan trọng đánh dấu 5 năm phát triển của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT với 2 hệ thống giải dành cho Sản phẩm có tiềm năng ứng dụng và Sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế với tổng trị giá giải thưởng lên tới hơn 720 triệu.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào 20h, ngày 20/11/2009, truyền hình trực tiếp trên VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Băn khoăn lớn nhất của GS Nguyễn Văn Hiệu là bên cạnh những tài năng trẻ tuổi, đạt được những giải thưởng cao thì VN còn nhiều nhân tài đang ẩn danh, nhiều nhà khoa học hàng chục năm miệt mài trong các phòng thí nghiệm và thỉnh thoảng mới có một vài người được biết đến, được tôn vinh. Giải thưởng Hồ Chí Minh chỉ được trao 5 năm một lần và số lượng cũng rất ít và chắc chắn đã có rất nhiều công trình xuất sắc bị “ngủ quên”.

Theo AL (VTC)

Đọc thêm