Sẽ có ngày truyền thống ngành CNTT-TT

Sẽ có ngày truyền thống ngành CNTT-TT ảnh 1

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại cuộc họp

Hôm nay (4/1/2011), Ban Chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin (CNTT) họp giao ban thường kỳ tổng kết những hoạt động trong năm 2010 của Ban Chỉ đạo, đánh giá tình hình ứng dụng và phát triển CNTT tại một số địa phương và nghe một số biện pháp triển khai cụ thể đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT và Truyền thông.

Cuộc họp do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì.

Bước sang năm 2011, Ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các chủ trương, giải pháp nhằm thúc đẩy ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin.

Cụ thể, hoàn thiện tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 58-CT/TW của Bộ Chính trị, đồng thời phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng và các đơn vị liên quan xây dựng Nghị quyết (hoặc Chỉ thị) của Bộ Chính trị về phát triển ngành CNTT - truyền thông giai đoạn 2011-2020, phấn đấu trình Ban Bí thư xem xét và thông qua văn bản mới này giữa năm 2011.

Ban Chỉ đạo sẽ phối hợp với các bộ, ngành và đơn vị liên quan để tổ chức Hội thảo FutureGov Forum Vietnam 2011 dự kiến vào tháng 5/2011 và dự kiến phát hành Sách trắng về CNTT và truyền thông Việt Nam vào đầu quý II/2011.

Tại buổi giao ban, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã giao Bộ Thông tin và Truyền thông sớm tổ chức quy hoạch mạng lưới các công viên phần mềm tại một số tỉnh, thành phố tại các vùng trên cả nước. Bộ Thông tin và Truyền thông cần xây dựng đề án phát triển các khu công nghiệp phần mềm và CNTT tập trung.

Ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT sẽ tiếp tục tổ chức một số đoàn công tác kiểm tra, đánh giá tình hình ứng dụng và phát triển CNTT tại các bộ, ngành và 2 địa phương Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT cần công bố chỉ số xếp hạng ứng dụng CNTT tại 63 địa phương trong quý I/2011. 

Sẽ có ngày truyền thống ngành CNTT-TT ảnh 2

Cuộc giao ban thường kỳ của Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT

Trong năm 2011, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông và Ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển lãm trưng bày sản phẩm CNTT bao gồm cả phần mềm và phần cứng với sự tham gia của các nước trong khu vực ASEAN, thời gian dự kiến cuối tháng 3/2011.

Bộ Thông tin và Truyền thông cần nghiên cứu, đề xuất trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, công bố ngày truyền thống của CNTT – truyền thông Việt Nam. Đây là dịp tôn vinh những thành tựu và biểu dương những cá nhân tập thể đóng góp cho sự phát triển CNTT và truyền thông trong năm, đồng thời thu hút sự quan tâm cần thiết ở trong và ngoài nước về CNTT.

Năm 2010 vừa qua, một trong những công việc nổi bật mà Ban Chỉ đạo đã thực hiện là triển khai tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 58-CT/TW của Bộ Chính trị. Bên cạnh đó, đã tổ chức 5 đoàn công tác kiểm tra, đánh giá tình hình ứng dụng và phát triển CNTT tại một số địa phương, tổ chức thành công “Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử Việt Nam 2010” và “Toàn cảnh về CNTT - truyền thông Việt Nam 2010”, phát hành Sách trắng về CNTT- truyền thông Việt Nam 2010.

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo đã chủ động đóng góp nhiều ý kiến trong quá trình xây dựng và hoàn thiện Đề án Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT (được Thủ tướng phê duyệt ngày 22/9/2010) và chỉ đạo xây dựng, hoàn thiện Chương trình quốc gia về ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước giai đoạn 2011-2015 (được Thủ tướng phê duyệt ngày 27/8/2010).

(Theo Chinhphu.vn)

Đọc thêm