Sẽ có 51 giải thưởng Sao Khuê 2009

Trong cuộc họp chung tuyển tổ chức tại Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội đồng chung tuyển cho biết, năm nay mặc dù hầu hết các DN phần mềm trong nước đều gặp khó khăn do cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhưng giải thưởng vẫn diễn ra sôi nổi với tổng số 93 đề cử - cao nhất từ trước tới nay. Đây là niềm khích lệ, cổ vũ to lớn đối với các DN, cá nhân làm việc tích cực hơn.

Một giải thưởng cá nhân duy nhất được đề nghị trao tặng cho GS.TS Đỗ Trung Tá, là cá nhân tiêu biểu có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành phần mềm Việt Nam, với số phiếu bình chọn tuyệt đối. Ông Đỗ Trung Tá nguyên là Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, hiện là Phái viên của Thủ tướng, Chủ tịch Hội đồng Chính sách KHCN Quốc gia, Phó Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia về CNTT.

Năm 2009 cũng lần đầu tiên giải thưởng Sao Khuê được xét trao cho các doanh nghiệp tiêu biểu về sử dụng phần mềm có bản quyền. Có 3 doanh nghiệp đoạt giải gồm: 1 công ty trong nước (Vinamilk), 1 công ty liên doanh (Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam) và 1 doanh nghiệp sử dụng phần mềm mã nguồn mở (Nhựa Đại Đồng Tiến).

Ngoài ra, có 13 DN được trao DN phần mềm tiêu biểu, 29 giải thưởng về sản phẩm, dịch vụ phần mềm tiêu biểu. Lĩnh vực này thực sự là một cuộc đua quyết liệt với số lượng đề cử rất đông và có nhiều DN tiềm lực. Công ty Harvey Nash Việt Nam đoạt 2 giải thưởng: doanh nghiệp đột phá về năng suất và doanh nghiệp tiêu biểu về qui trình chất lượng.

Nếu năm 2008 không tìm được sản phẩm phần mềm Việt Nam nào xuất sắc xếp hạng 5 sao, thì năm 2009 có 2 danh hiệu được đánh giá là 5 sao, gồm: Cổng thông tin Zing.vn và Vitalk.vn.

Theo H.C (VNN)

Đọc thêm