Sẽ có 30 Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2009

Hôm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chính thức công bố Giải thưởng CNTT - TT Việt Nam 2009 (Vietnam ICT Awards 2009), Giải thưởng quốc gia trong lĩnh vực CNTT - TT, xét và trao tặng cho các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp có những thành tích xuất sắc trong ứng dụng và phát triển CNTT - TT tại Việt Nam, hay có những đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của ngành CNTT - TT Việt Nam. Hạn chót nhận hồ sơ tham gia Giải thưởng là ngày 31/01/2010.

Nếu như năm đầu tiên tổ chức (năm 2008), Giải thưởng CNTT - TT Việt Nam 2008 xét và trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp trong 4 lĩnh vực chính, với 21 giải thưởng), gồm: Dịch vụ thông tin di động - Internet; Công nghiệp CNTT; Đào tạo nhân lực CNTT; và Ứng dụng CNTT; thì Giải thưởng CNTT - TT Việt Nam 2009 có sự đổi mới, mở rộng cả về lĩnh vực xét chọn, danh mục cũng như hệ thống tiêu chí xét chọn Giải thưởng, bám sát hơn nữa thực tế phát triển của ứng dụng và phát triển CNTT - TT tại Việt Nam, cũng như định hướng quản lý của Bộ TT&TT.

Tổng cộng có 30 giải thưởng sẽ được trao trong 5 lĩnh vực gồm: viễn thông cố định, di động, Internet; công nghiệp CNTT; đào tạo nhân lực; ứng dụng CNTT; và tổ chức nước ngoài đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của ngành CNTT-TT Việt Nam.

Lễ trao Giải thưởng CNTT - TT Việt Nam 2009 dự kiến được tổ chức trọng thể tại Hà Nội vào cuối tháng 3/2010 và sẽ được truyền hình trực tiếp.

Chi tiết tại Thể lệ trao tặng Giải thưởng CNTT - TT Việt Nam 2009 trên website của Giải thưởng, tại địa chỉ: //ictawards.org.vn; và trên Trang thông tin điện tử của Bộ TT&TT, tại địa chỉ: www.mic.gov.vn).

Theo PV (ICTnews)

Đọc thêm