Sau Tết mới có tiếp iPhone 4 chính hãng

Sau Tết mới có tiếp iPhone 4 chính hãng ảnh 1

iPhone 4 của nhà mạng phải sau Tết mới về tiếp. Ảnh: Quốc Huy.

Sau lô hàng đầu tháng 12, hiện cả VinaPhone và Viettel đều thông báo không còn hàng để bán. Trao đổi với PV, đại diện của cả hai bên đều khẳng định, phải sau Tết mới có hàng trở lại.

Ước tính của các nhà mạng, mỗi tháng phải có trên 10.000 máy bán ra mới đáp ứng đủ nhu cầu người dùng. Tuy nhiên, theo nhiều chủ hàng bán di động xách tay, nhu cầu trong những ngày cuối năm có thể cao hơn con số đó.

Viettel giờ đã hết hàng trên các địa chỉ bán lẻ, trong khi đó, VinaPhone đang tiến hành chương trình tích điểm qua tin nhắn, mỗi ngày trúng 6 chiếc iPhone 4. Nhiều ý kiến trên các diễn đàn online cho rằng, thay vì bán điện thoại Apple, VinaPhone quay sang tổ chức các chương trình khuyến mãi, thu hút tin nhắn. Trao đổi với Số Hóa, bà Nguyễn Thu Hồng, phụ trách truyền thông VinaPhone cho rằng, iPhone 4 trao giải nằm trong quỹ máy của hãng. Cụ thể là mỗi đợt hàng về, VinaPhone đều có dự trữ để làm các chương trình cho khách hàng. Bà Hồng cũng giải thích, chương trình nhắn tin đến đầu số 9696 được tổ chức quy củ và có giấy phép.

Có giá tốt, nhưng nguồn hàng khan hiếm làm cho iPhone 4 chính hãng chỉ như "muối bỏ bể" so với nhu cầu khách hàng thời gian qua. Sự chênh lệch về giá máy làm cho nhiều người đăng ký, mua được lại quay ra bán với mức cao hơn.

Trước đó, các nhà mạng khẳng định, họ đang đàm phán với Apple để tăng lượng máy cung cấp cho thị trường Việt Nam thời gian tới.

Giá iPhone 4 xách tay bắt đầu tăng mạnh từ tuần trước, khi các đơn hàng từ Singapore bị cắt. Giá hai phiên bản 16 và 32GB quốc tế đang nằm ở mức 19,6 và 21,5 triệu đồng, cao gần hai lần nếu so với một chiếc điện thoại thông minh cùng cấu hình trên phân khúc xách tay.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm