Sau màn ra mắt Galaxy S4, Samsung bổ nhiệm 2 CEO mới

Theo đó, bên cạnh Oh-Hyun Kwon đang được nhiệm, Samsung Electronics vừa bổ nhiệm thêm 2 nhân vật mới vào vị trí CEO của hãng bao gồm Boo-keun Yoon và JK Shin.

Trước khi bổ nhiệm vào vị trí CEO của Samsung, Boo-Keun Yoon đang là chủ tịch bộ phận Tivi còn JK Shin là Chủ tịch bộ phận viễn thông di động của Samsung.

Sau màn ra mắt Galaxy S4, Samsung bổ nhiệm 2 CEO mới ảnh 1

3 CEO của Samsung, từ trái qua phải: Oh-Hyun Kwon, JK Shin và Boo-keun Yoon
“Dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Boo-Keun Yoon, mảng kinh doanh Tivi của Samsung được duy trì một cách vững chắc và củng cố vị trí dẫn đầu toàn cầu của mình sau khi vươn lên vị trí số 1 kể từ năm 2006”, Samsung cho biết trong một thông báo.

Trong khi đó, dưới thời của JK Shin, bộ phận viễn thông di động của Samsung cũng đã được những sự thành công ngoài mong đợi, đưa Samsung trở thành hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, chủ yếu nhờ vào sự thành công của dòng sản phẩm Galaxy S và Galaxy Note.

“Dưới sự lãnh đạo của Shin, bộ phận di động của Samsung đã liên tục tăng trưởng và đoạt vị trí số 1 trên thị trường smartphone vào năm 2011 và toàn thể thị trường di động trong năm 2012”, Samsung cho biết thêm.

Samsung được dự đoán sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone và di động trên toàn cầu trong thời gian tới, bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ từ phía Apple tại thị trường quan trọng nhất là Mỹ. Hiện Apple đang chiếm 34,3% thị phần Mỹ so với 21,4% thị phần của Samsung; theo số liệu thống kê của hãng nghiên cứu thị trường comScore.

Samsung cho biết sau khi được bổ nhiệm lên vị trí CEO của Samsung, cả 2 nhân vật này sẽ tiếp tục vai trò lãnh đạo ở bộ phận của mình. Động thái này nhằm giúp cho 2 bộ phận đang “ăn nên làm ra” của Samsung trở nên độc lập hơn trong các hoạt động của mình. Trong khi đó, CEO đương nhiệm Oh-Hyun Kwon vẫn sẽ tiếp tục giữ vai trò lãnh đạo tổng thể lẫn chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Samsung Electronics.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm