Sâu Koobface có nguy cơ lan rộng dịp Giáng Sinh

Sâu Koobface có nguy cơ lan rộng dịp Giáng Sinh ảnh 1

Người dùng Youtube và các mạng xã hội nên cẩn trọng trước nguy cơ bị loại biển thế Koobface tấn công.
Sâu Koobface sau thời gian im ắng bỗng đột ngột quay trở lại tấn công cộng đồng mạng vào dịp Giáng sinh đang gần kề. Biến thể lần này của sâu Koobface được tích hợp thông qua một số video post lên Youtube và đặc biệt có nguy cơ lan rộng trên Facebook và một số mạng xã hội khác.

Panda Security cũng cảnh báo thêm rằng, hầu hết người sử dụng Youtube hay các mạng xã hội như Facebook, MySpace sẽ bị con sâu nguy hiểm này tấn công khi cố gắng xem các video về Giáng sinh.

Biểu hiện của việc các video có chứa sâu Koobface đó là khi người sử dụng cố gắng xem video nhưng xuất hiện yêu cầu nhập một dãy kí tự đặc biệt (CAPTCHA). Captcha là một dãy ký tự được làm biến dạng mà người dùng phải nhập vào khi lập tài khoản nhằm hạn chế tình trạng đăng ký hàng loạt (như để tham gia bình chọn, spam...).

Tuy nhiên, chỉ cần xuất hiện yêu cầu đăng nhập đoạn kí tự đặc biệt CAPTCHA cũng đồng nghĩa với việc máy tính của người sử dụng đã bị sâu Koobface ẩn đằng sau đó tấn công.

Sau đó, chúng sẽ làm cho máy tính khởi động lại trong 3 phút. Sau 3 phút máy khởi động xong, không có vấn đề gì xảy ra nhưng máy tính sẽ không sử dụng được.

“Mạng xã hội đang là công cụ hữu ích cho bọn tin tặc khai thác triệt để. Chúng có thể rất dễ dàng tung các loại virus nguy hiểm thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng vì hầu hết các mạng xã hội hiện nay có cơ chế bảo mật chưa đủ chắc chắn”, ông Luis Corrons, Giám đốc kỹ thuật của PandaLabs nhấn mạnh.

Trước tình hình xuất hiện biến thể mới của sau Koobface, hãng bảo mật Panda cũng đã lên tiếng cảnh báo người sử dụng Youtube và các mạng xã hội nên cẩn trọng khi nhận được tin nhắn chúc mừng Giáng Sinh đi kèm video đồng thời nên cập nhật khẩn trương phiên bản mới nhất phần mềm diệt virus.

(TTXVN)
Chia sẻ lên LinkHay.com Email In [+]Cỡ chữ[-]

Đọc thêm