Sau iPhone 4, Apple còn "võ" gì?

Sau iPhone 4, Apple còn "võ" gì? ảnh 1
Nguồn: AP
1. Apple TV

Đầu thu kỹ thuật số của Apple chưa bao giờ nhận được nhiều lời khen ngợi hay sự nể phục từ phía giới chuyên gia, người dùng và thậm chí là chính bản thân Apple. Có lần Steve Jobs đã "thật thà, thẳng thắn" thú nhận thiết bị này chỉ là một "sở thích" mà thôi.

Mặc dù vậy, giải trí gia đình đã thay đổi cực nhiều kể từ năm 2007, thời điểm mà Jobs đưa ra lời thú nhận đó. Video Streaming đã trở nên phổ biến nhờ sự lên hương của các dịch vụ cho thuê/bán phim trực tuyến như Netflix. Giới thạo tin bắt đầu đồn rằng Apple TV sẽ sớm trải qua một cuộc đại phẫu tương tự. Gần đây nhất, Engadget có đưa tin rằng đầu thu Apple TV sẽ xem được cả video HD 1080p và lưu trữ nội dung trong "đám mây", thay vì dùng ổ cứng như model hiện hành. Quan trọng nhất, giá của nó rất dễ chấp nhận khi chỉ có 99 USD.

Hơn thế nữa, sự cạnh tranh trong lĩnh vực này cũng đang dần nóng lên. Hãng Roku đang tung ra nhiều mẫu đầu thu có thể kết nối Internet và xem được đĩa Blu-ray, rồi ông lớn Google cũng được cho là đang âm thầm phát triển một dịch vụ TV số của riêng mình.

2. iPod

Đến hẹn lại lên, cứ đến tháng 9 hàng năm là Apple lại thổi một làn gió mới vào dòng máy nghe nhạc lừng danh của mình. Năm ngoái, hãng đã giới thiệu iPod Nano phiên bản mới quay được camera, đồng thời công bố một số nâng cấp nho nhỏ cũng như hạ giá các model còn lại trong họ iPod.

Dù kỷ nguyên của máy nghe nhạc số độc lập đã sắp kết thúc song không phải là không còn chỗ cho sự cải tiến. Năm nay, rất có thể Apple sẽ thời thiệu một dịch vụ iTune trên nền Web, thoát thai từ dịch vụ nhạc Lala mà hãng mua lại hồi cuối năm 2009.

3. iPod Touch "giao duyên" với iPhone 4

Nhưng cũng không thể loại trừ khả năng Apple sẽ dồn sức tỉa tót cho iPod Touch mà phớt lờ những sản phẩm còn lại của họ iPod. Do chiếc máy cảm ứng đa năng này chẳng hề thua kém iPhone là mấy (ngoại trừ việc không gọi điện và chụp hình được), cũng có thể iPod Touch 2 sẽ "du nhập" thiết kế siêu mỏng và một số tính năng của iPhone 4 lắm chứ?

Bạn nghĩ sao về một chiếc iPod Touch có trang bị camera ở mặt trước để phục vụ tính năng video chat FaceTime? Cộng thêm việc thiết bị này rất được giới trẻ ưa chuộng và nó có thể kết nối Wi-Fi, việc bổ sung thêm tính năng chat thấy hình là hoàn toàn tự nhiên.

4. Nâng cấp MacBook

Quá nhàm chán ư? Có thễ, nhưng Macs vẫn đang bán chạy như tôm tươi, dù cho Apple hiển nhiên là đang tập trung cho các thiết bị di động hơn hẳn. Gần đây mẫu MacBook giá rẻ và MacBook Pros có được nâng cấp chút ít nhưng còn dòng máy cao cấp, siêu mỏng MacBook Air thì sao? Cỗ máy một thời đình đám nhưng đang bị quên lãng này cũng rất cần một đợt lột xác quan trọng, dù cho nhiều chuyên gia tin rằng thời của Air đã qua.

5. iPad 2

Đúng vậy, iPad là một sản phẩm mới, rất mới của Apple. Tuy nhiên, chiếc máy tính bảng của Apple đang "vật vã kêu gào" đòi hỏi một camera phía trước, nhất là khi iPhone 4 đã sở hữu tính năng này. Tablet và video chat hiển nhiên là ăn khớp với nhau một cách bản chất, bên cạnh đó, gần như chắc chắn các đối thủ của iPad sắp ra mắt đều được trang bị webcam. Tuy vậy, iPad 2 khó lòng mà ra mắt ngay cuối năm nay. Thời điểm tháng 1/2011 sẽ là một khoảng thời gian hợp lý hơn.

Theo Trọng Cầm (VNN / PCWorld)

Đọc thêm