Sắp xem được phim Hollywood hợp pháp trên YouTube

Sắp xem được phim Hollywood hợp pháp trên YouTube ảnh 1Trang blog chuyên về công nghệ TechCrunch cho biết nhiều hãng phim và truyền thông lớn đã chấp thuận cho YouTube đăng tải miễn phí nhiều nội dung của họ. Trong danh sách có cả những cái tên lừng lẫy như Metro Goldwyn Mayer, CBS, Lionsgate, Starz và BBC.

Còn theo hãng tin CNET, nhiều khả năng YouTube sẽ công bố thỏa thuận này vào tối nay. Trang web này cũng sẽ tiết lộ một kế hoạch "thiết kế lại giao diện, tách bạch các khu vực cung cấp nội dung cây nhà lá vườn với các nội dung "pro"."

Đổi lại, các hãng phim và YouTube sẽ chia sẻ với nhau doanh thu từ quảng cáo. Hãng phim sẽ là người nắm quyền kiểm soát quảng cáo đối với những bộ phim trình chiếu trên YouTube.

Nỗ lực tăng cường mảng nội dung chuyên nghiệp cho YouTube là một phần trong chiến lược dài hơi của Google nhằm kiếm tiền từ website chia sẻ video này. Dù thu hút hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày, song YouTube vẫn chưa thể trở thành một con gà đẻ trứng vàng như mong muốn của Google.

Trước đây, YouTube đã từng đạt được thỏa thuận với MGM, CBS và Lionsgate. Tuy nhiên, họ chỉ được phép đăng tải một số ít chương trình mà thôi.

Đầu tháng này, YouTube "ghi được một bàn thắng quan trọng" khi cùng với Universal Music Group công bố kế hoạch khai trương một website chuyên cung cấp video ca nhạc.

Với tên gọi VEVO.com, website này sẽ trình chiếu ca khúc của những nghệ sĩ trực thuộc hãng đĩa lớn nhất thế giới.

Theo giới phân tích, những đổi mới này là hết sức cần thiết để YouTube đối phó với sức ép cạnh tranh ngày càng lớn từ những dịch vụ như iTunes hay những website như Hulu. Là một dự án liên kết giữa NBC Universal với Fox, Hulu.com trình chiếu miễn phí trọn vẹn các chương trình và series phim truyền hình ăn khách trên hai kênh truyền hình trên.

Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google từ chối bình luận về thông tin của TechCrunch và CNET. Song ông cho biết Google sẽ "sớm đưa ra thông báo chính thức".

Theo VietNamNet (AP)

Đọc thêm