Sắp trao 30 giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2009

Sắp trao 30 giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2009 ảnh 1
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng (thứ hai bên trái) công bố thông tin về lễ trao giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2009. Ảnh Thanh Hải.

Theo Ban Tổ chức, Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2009 có 80 hồ sơ của các tổ chức, doanh nghiệp được lựa chọn vào vòng chung khảo. Trong đó, sẽ có 30 hồ sơ nhận giải thưởng trong 5 lĩnh vực viễn thông (điện thoại cố định, di động, Internet), công nghiệp CNTT, đào tạo, ứng dụng CNTT và giải dành cho các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của ngành CNTT-TT Việt Nam. Các tổ chức, doanh nghiệp lọt vào vòng Chung khảo không đạt giải sẽ được Bộ TT&TT cấp Chứng nhận lọt vào vòng Chung khảo.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng khẳng định công tác chấm giải đảm bảo tính khách quan, trung thực dựa trên các tiêu chí đã được công bố công khai. Các hồ sơ tham dự được xét chọn và thẩm định bởi Hội đồng Sơ khảo sau đó được đệ trình lên Hội đồng Chung khảo với sự tham gia của các nhà quản lý, các chuyên gia đầu ngành, các hiệp hội và đại diện giới truyền thông trong lĩnh vực CNTT-TT.

Điểm khác biệt của giải thưởng này, theo Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng, là các hạng mục cũng như tiêu chí bình xét trên góc độ quản lý Nhà nước nhiều hơn góc độ doanh nghiệp. Thứ trưởng cho biết trong năm tới, giải thưởng này có thể sẽ mở rộng sang cả lĩnh vực bưu chính.

Trao đổi với báo chí tại buổi họp báo, ông Phạm Hồng Hải, Vụ trưởng Vụ Viễn thông của Bộ TT&TT cho biết thêm ở lĩnh vực viễn thông, chất lượng dịch vụ là tiêu chí quan trọng để xác định doanh nghiệp đạt giải.

Lễ trao giải Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2009 sẽ được tổ chức trọng thể tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 20/3/2010 và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1).

Theo N.Đ (ICTnews)

Đọc thêm