SAP mua lại Sybase giá 5,8 tỷ USD

SAP mua lại Sybase giá 5,8 tỷ USD ảnh 1

Theo các điều khoản và điều kiện sáp nhập, SAP sẽ trả tiền mặt cho tất cả các cổ phiếu đang lưu hành của Sybase với giá 65 USD/cổ phiếu với tổng giá trị doanh nghiệp lên đến xấp xỉ 5,8 tỉ USD. Giá mua cổ phiếu này cao hơn 44% so với giá cổ phiếu trung bình cuả Sybase trong 3 tháng gần đây. Giao dịch này sẽ được thanh toán bằng tiền mặt hiện có của SAP và khoản vay lên đến 2.75 tỉ Euro từ Barclays Capital và Ngân hàng Deutsche.

Sự kết hợp giữa SAP và Sybase được cho là sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên trên toàn bộ các dòng sản phẩm và thị trường liên quan. SAP sẽ đẩy mạnh khả năng tiếp cận của các giải pháp SAP trên toàn bộ các nền tảng di động và hướng đến việc hiện thực hóa tầm nhìn cơ sở dữ liệu trong bộ nhớ (in-memory computing) của mình. Điều này sẽ nâng cao khả năng ứng dụng phần mềm SAP và mở ra các giá trị kinh doanh quan trọng đối với các khoản đầu tư hiện hữu của các khách hàng. Ngoài ra, nền tảng di động sáng tạo của Sybase có thể kết nối tất cả các ứng dụng và dữ liệu (SAP và phi-SAP) và kích hoạt chúng trên các thiết bị di động.

SAP, Sybase và khách hàng của họ sẽ có thể tận dụng mạng tin nhắn của Sybase để tiếp cận tới 4 tỉ thuê bao di động thông qua mối quan hệ với trên 850 nhà phân phối trên toàn cầu và thu hút khách hàng của họ thông qua các thông báo, giao dịch và các chương trình khuyến mãi trên các thiết bị di động của khách hàng.

Và đối với Sybase, công nghệ tích hợp trong bộ nhớ trong (in-memory) của SAP sẽ mang đến cho Sybase cơ hội cải thiện hiệu suất một cách đáng kể đối với chức năng xử lý dữ liệu phân tích. Sybase cũng sẽ có cơ hội mang đến chuyên môn phân tích và xử lý sự kiện phức tạp của mình - những khả năng vốn được xây dựng riêng cho ngành tài chính - đến với các khách hàng trong các ngành, các thị trường và các lĩnh vực sản phẩm khác mà SAP đã có sự hiện diện và hoạt động mạnh mẽ.

Cuối cùng, cơ sở dữ liệu kinh doanh cốt lõi của Sybase sẽ được tăng cường nhờ công nghệ tích hợp bộ nhớ trong của SAP nhằm mang đến khả năng phân tích và giao dịch tích hợp. Đồng thời, SAP cũng tăng cường và đẩy mạnh cam kết của mình đối với các lựa chọn cuả khách hàng thông qua tuyên bố rằng hãng này sẽ tiếp tục cam kết hỗ trợ các nhà cung cấp cơ sở dữ liệu hàng đầu thế giới.

Sự bắt tay giữa hai doanh nghiệp này đồng thời cũng tăng cường và mở rộng các cơ hội đối với hệ sinh thái SAP và Sybase. Các đối tác triển khai và phần mềm có thể nắm bắt các cơ hội mới bằng việc sáng tạo trên nền tảng di động hàng đầu thị trường của Sybase và điều này sẽ giúp xây dựng, phân phối và quản lý các ứng dụng doanh nghiệp di động trên các loại thiết bị chính một cách an toàn và dễ dàng hơn.

Theo T.D (ICTnews)

Đọc thêm