Sắp cấm đại lý game trên toàn quốc hoạt động sau 22h

Bộ TT-TT vừa có công văn yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet triển khai việc ngừng cung cấp dịch vụ game online từ 22h hôm trước đến 8h sáng ngày hôm sau đến các đại lý game trên toàn quốc.

Sắp cấm đại lý game trên toàn quốc hoạt động sau 22h ảnh 1
Kể từ đầu tháng 4 tới các quán game trên toàn quốc sẽ phải đóng cửa sau 22h. (Ảnh minh hoạ)

Nội dung công văn yêu cầu các ISP phải tiến hành chặn việc truy cập đến các game trực tuyến từ các đại lý Internet mà doanh nghiệp đang quản lý trên cả nước trước ngày 30/3. Ngay sau đó, các Sở Thông tin và Truyền thông trên cả nước có trách nhiệm thanh, kiểm tra và xử lý những doanh nghiệp nào không thực hiện yêu cầu ngừng cung cấp game online tại các đại lý Internet trên địa bàn và gửi báo cáo kết quả về Bộ.

Như vậy, sau biện pháp quản chặt các đại lý Internet về thời gian cung cấp dịch vụ được Bộ TT-TT đưa ra từ tháng 9/2010 - đã được thực hịên thí điểm ở một số thành phố lớn, trong đó có Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh - đây tiếp tục là một động thái nữa của cơ quan chức năng nhằm hạn chế tác động tiêu cực của game trực tuyến đến xã hội, đặc biệt là giới trẻ.

Theo Bộ TT-TT, cũng ngay trong năm nay, Bộ sẽ tiếp tục trình Chính phủ Nghị định bổ sung sửa đổi Nghị định 97 về Internet nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý Internet, game online trong thời gian tới.

Theo P. Thanh (Dân trí)

Đọc thêm