Sản phẩm của Apple “hớ hênh” nhất thế giới?

Sản phẩm của Apple “hớ hênh” nhất thế giới? ảnh 1

Apple "vượt mặt" Oracle để trở thành hãng công nghệ kém an toàn nhất thế giới.

“Chạy đua” trong danh sách những hãng công nghệ “kém an toàn” nhất là Oracle đứng thứ 2, Microsoft đứng thứ 3. Apple giữ vị trí thứ 2 từ năm 2007 nhưng trong năm nay, “Quả táo” đã “vinh dự” trở thành nhà sản xuất tai tiếng nhất thế giới.

Báo cáo của Secunia nghiên cứu về các hệ điều hành và tất cả các phần mềm chạy trên nền tảng của các nhà sản xuất. Khi “kiểm định” Apple, các chuyên gia đã phân tích hệ điều hành MacOS cùng phần mềm QuickTime, iTunes và các ứng dụng của bên thứ 3, như Flash, Java. Tuy nhiên, thực tế thì các phần mềm của bên thứ 3 cũng phải chịu một phần lớn trách nhiệm về sự kém an toàn trong các sản phẩm của Apple. Riêng Microsoft, các phần mềm của các nhà sản xuất khác “đóng góp” 80% trong số các rắc rối phát sinh trên hệ điều hành Windows.

Theo Secunia, các trình duyệt web là những sản phẩm mất an toàn nhất.

Tuy vậy, báo cáo của Secunia không đánh giá vào mức độ nghiêm trọng của những lỗ hổng mà hãng này phát hiện ra. Một lỗi bảo mật đơn giản vẫn được "cào bằng" như là lỗi nghiêm trọng. Gần 80% lỗi mà Secunia tìm ra được đánh giá ở mức độ “trung bình”, “thấp”, hoặc “không nghiêm trọng”.

Thông tin này không được xem là hoàn hảo nhưng ít nhất vẫn là mang tính định hướng cho người tiêu dùng.

Theo T.Vũ (Dân trí / Yahoo Tech)

Đọc thêm