Samsung xin lỗi LG vụ "khẩu chiến" về 3D

Samsung xin lỗi LG vụ "khẩu chiến" về 3D ảnh 1

Vị phó chủ tịch của Samsung đã có những lời xúc phạm tới kỹ sư của LG Display trong một buổi họp báo tại Hàn Quốc. Ảnh: What-Hi-fi.

Samsung là hãng hiện sử dụng công nghệ 3D chủ động với kính trập hình động trên TV 3D của mình. Trong khi đó, LG lại sử dụng thêm công nghệ 3D thụ động FPR với kính phân cực trên các sản phẩm TV màn hình mỏng của mình. Sự khác biệt giữa hai công nghệ đã khiến hai hãng điện tử cùng tới từ Hàn Quốc trên đã lao vào các cuộc đấu khẩu và tranh cãi về công nghệ công nghệ 3D.

Cả LG và Samsung đều đã có những lời đả kích hay quảng cáo thiếu tích cực nhằm vào các công nghệ của nhau. Tuy nhiên, đỉnh điểm của "cuộc chiến" 3D này là ở việc Kim Hyun-suk, Phó chủ tịch kinh doanh thiết bị số của Samsung phát biểu trước báo giới Hàn Quốc rằng, "các kỹ sư của LG là những người ngu ngốc". Bởi thực tế công nghệ 3D thụ động FPR của LG chưa thể đạt đến độ phân giải Full HD nhưng giám đốc của LG Display Kwon Young-soo vẫn dám tuyên bố TV 3D của họ là các sản phẩm Full HD, vị phó chủ tịch của Samsung giải thích.

Lời phát biểu thái quá đó của Samsung đã tạo ra những phản ứng gay gắt từ những kỹ sư của LG Display, họ cho rằng mình bị xúc phạm. Theo Slash Gear, người phát ngôn của LG Display đã cho biết, các nhân viên của họ cảm thấy thất vọng, bị xúc phạm nặng nề bởi những lời nói từ vị lãnh đạo của Samsung và yêu cầu có một lời xin lỗi chính thức từ đối thủ. "Dù cả hai đều có những sự cạnh tranh và tranh luận về công nghệ mà mình đang theo đuổi nhưng với đạo đức kinh doanh và nghề nghiệp thì họ không nên hành động như vậy", người phát ngôn của LG Display cho biết.

Trang Slash Gear cho biết, để giải quyết những vấn đề trên mới đây phó chủ tịch Kim Hyun-suk của Samsung đã phải gửi một bức thư xin lỗi tới các kỹ sư của đối thủ về lời nói của mình. Các kỹ sư của LG Display cho biết họ đồng ý với lời xin lỗi của Samsung và hãng màn hình này cũng tỏ ra "chơi đẹp" khi tuyên bố sẽ không có bất kỳ vụ kiện pháp lý nào liên quan đến vấn đề tranh cãi trên nữa.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm