Samsung và giải pháp nhà thông minh tại IFA 2014

Hãng điện tử Samsung không chỉ làm hài lòng người dùng với những công nghệ vượt trội, mà còn góp phần "smart hóa" trong việc đưa công nghệ vào cuộc sống.

Đặt tiện ích của người dùng là trọng tâm, ngôi nhà thông minh Samsung bao gồm các danh mục sản phẩm của bên thứ ba và các dịch vụ được thiết kế một cách phù hợp với các thiết bị của Samsung trong một giải pháp hoàn thiện. Dịch vụ ngôi nhà thông minh Samsung còn quản lý lượng điện năng sử dụng qua các thiết bị tiêu thụ điện chủ yếu hàng ngày hoặc hàng tháng.

Ngôi nhà thông minh cũng "giúp" người dùng có thể kích hoạt máy điều hòa, máy hút bụi và đèn LED thông qua chức năng S-Voice, vốn được tích hợp trong các dòng sản phẩm đeo tay Gear cũng như điện thoại thông minh Galaxy. Các thiết bị cũng tự động được bật nhờ vào công nghệ nhận diện vị trí trong ngôi nhà.

Theo kế hoạch, Samsung sẽ ra mắt bộ công cụ ngôi nhà thông minh Smart Home SDK vào cuối năm nay trong việc cho phép nhà phát triển có thể nghiên cứu và sản xuất các thiết bị phần cứng phù hợp.

Dự kiến, vào tháng 11 tới, hội nghị các nhà phát triển cũng được hãng tổ chức tại San Francisco trong việc tìm ra hướng đi mới cho lĩnh vực này.

Đọc thêm