Samsung và Apple nên "làm hòa" nếu không sẽ thiệt

Samsung và Apple nên "làm hòa" nếu không sẽ thiệt ảnh 1

Thẩm phán Lucy Koh kêu gọi giám đốc điều hành của Apple và Samsung hãy sắp xếp các cuộc họp để dàn xếp những bất đồng trước khi phiên tòa được đưa ra trước một bồi thẩm đoàn – điều có có thể xảy ra trong đầu tuần tới.

Thẩm phán nói rằng dựa trên các bằng chứng được đưa ra, bà thấy cả Apple và Samsung đều đối mặt với nguy cơ tổn thất, vì thế để có lợi nhất, họ nên tìm cách dàn xếp.

Theo thẩm phán, nếu mục tiêu chính là nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ của mỗi hãng, thì cả Apple và Samsung đều đã thành công. Việc “chiến đấu tới cùng” thực tế có thể gây ra các hậu quả tiêu cực. Cụ thể, Samsung có thể phải trả cho Apple tiền (mặc dù không nhiều tới mức mà Apple yêu cầu) hoặc sẽ phải thay đổi sản phẩm của mình theo phán quyết của tòa án. Mặc khác, Apple có thể sẽ mất một số bằng sáng chế, một vài bằng sáng chế trong số đó đang được họ sử dụng để kiện các công ty khác.

Cả Samsung và Apple đã chấp nhận sắp xếp đàm phán (có lẽ là thông qua truyền hình từ xa), tuy nhiên trước đây, thẩm phán Koh đã từng đưa hai bên tới một số cuộc đàm phán nhưng không đem lại kết quả. Trước cảnh báo trên của thẩm phán, liệu các cuộc đàm phán tới đây có giúp Samsung và Apple đạt được dàn xếp cuối cùng?

Theo Phạm Duyên (ICTnews / PhoneArena)

Đọc thêm