Samsung trần tình vụ nghe lén người dùng

Mọi người có thể nói chuyện một cách tự do trên SmartTV Samsung mà không lo lắng các cuộc hội thoại của mình bị nghe lén và chuyển đến một trung tâm dữ liệu. 

Các lệnh chỉ được xử lý bởi một microphone được gắn trên bộ điều khiển từ xa của TV, nó chỉ tạo nên một sự tương tác với máy chủ những thứ như giới thiệu phim hoặc tìm kiếm các chương trình TV nào đó. Samsung cho biết, họ chỉ thu thập những tương tác lệnh bằng giọng nói khi người dùng đưa ra một yêu cầu tìm kiếm, mà qua đó bắt buộc người dùng phải nhấn một nút chuyên dụng trên bộ điều khiển từ xa và nói vào micro của bộ điều khiển từ xa.

Những chính sách bảo mật của công ty này đã làm dấy lên lo ngại về vấn đề gián điệp kỹ thuật số trong những ngày gần đây. Các chính sách ban đầu được dùng để cảnh báo người dùng kiểm soát khi chia sẻ những thông tin cá nhân bằng giọng nói của họ trên TV. Tuy nhiên, hiện Samsung đã phải loại bỏ câu này, và thay vào đó là một câu gây ra cho người dùng một sự lo ngại: “ Xin lưu ý rằng nếu lời nói của bạn bao gồm những thông tin cá nhân hay các vấn đề nhạy cảm khác, những dữ liệu đó sẽ được thu thập và chuyển đến một bên thứ ba thông qua việc sử dụng Voice Recognition. "

Phần chính sách bảo mật sửa đổi của Samsung cũng đã xác định các bên thứ ba như Nuance Communications, một công ty chuyên về xây dựng phần mền nhận dạng giọng nói trụ sở tại bang Massachusetts, Mỹ. Nuance phiên dịch “ Tương tác lệnh bằng giọng nói” thành văn bản và cho phép đáp ứng những yêu cầu được đưa ra, Samsung cho biết.

Ngoài các dữ liệu bằng giọng nói, Nuance cũng nhận các thông tin khác, bao gồm cả “ Nhận dạng thiết bị”. Cả Samsung và Nuance cũng không trả lời về những câu hỏi về việc chia sẽ những thông tin cụ thể và cách dữ liệu người dùng được giữ kín. Họ cũng không nêu rỏ những thông tin được thu lại qua micro của bộ điều khiển từ xa sẽ được lưu trữ trong bao lâu kể từ khi nó được kích hoạt.

Samsung thu thập những lệnh bằng giọng nói và các văn bản để cải thiện tính năng nhận dạng bằng giọng nói của mình, công ty này cho biết thêm rằng tính năng nhận diện bằng giọng nói này cũng được tìm thấy trong máy tính bảng và smartphone nó xũng hoạt động tương tự.

Một microphone được tích hợp vào TV để xử lý các vấn đề cơ bản như các lệnh được lập trình sẵn để thay đỏi kênh, điều chỉnh âm lượng. Các dữ liệu bằng giọng nói cho những yêu cầu đó sẽ không được lưu trữ cũng như truyền đi.

Samsung cho biết thêm, mọi người có thể không cần phải sử dụng các lệnh tuuwong tác giọng nói và có thể vô hiệu hóa việc dữ liệu của họ bị thu thập. Tuy nhiên, việc vô hiệu hóa sưu tập dữ liệu có thể cản trở hoặt động của tính năng tìm kiếm và phí phạm một tính năng tuyệt vời trên một TV thông minh.

Tuy nhiên, nếu người dùng quyết định ngăn chặn việc sử dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói tiên tiến trên TV, với các lập trình câu lệnh bằng giọng nói đơn giản được tích hợp sẵn vẫn nhận ra và vẫn hoạt động. 

Đọc thêm