Samsung trả 3 triệu USD cho bức ảnh “tự sướng” tại Oscar

tự sướng, chụp ảnh, Ellen DeGeneres, nữ MC đồng tính, Samsung, thiết bị, Galaxy Note, chụp ảnh, 3 triệu USD
Bức ảnh tự sướng nhận được hơn 3 triệu lượt chia sẻ trên Twitter của nữ MC Ellen.

Bức ảnh tự sướng của nữ MC Ellen DeGeneres cùng với hàng loạt ngôi sao hạng A tại Lễ trao giải Oscar 2014 hôm qua đang trở thành một hiện tượng khi nó phá vỡ tất cả các kỷ lục trên mạng Twitter, một mạng xã hội rất phổ biến tại Mỹ.

Cho tới thời điểm hiện tại, bức ảnh “tự sướng” của Ellen đã có hơn 3 triệu lượt chia sẻ và hơn một nửa con số này thích bức ảnh của nữ MC đồng tính.

Tuy nhiên, câu hỏi nhiều người đặt ra là, vì sao Ellen lại sử dụng chiếc Galaxy Note của Samsung để chụp bức ảnh này? Liệu rằng, đây có phải là một chiêu trò quảng cáo và Samsung đã trả tiền để nữ MC đình đám này sử dụng thiết bị của họ tại Lễ trao giải Oscar hay không?

Đã có khá nhiều cuộc tranh luận diễn ra xung quanh chuyện này. Tuy vậy, người phát ngôn của Samsung khẳng định rằng, bức ảnh tự sướng của Ellen hoàn toàn không phải là một chiêu quảng cáo của Samsung.

Samsung khẳng định rằng, họ là một trong những nhà tài trợ của Lễ trao giải Oscar và họ có kết hợp với Đài ABC, mạng truyền hình trực tiếp lễ trao giải Oscar 2014, tuy vậy, Samsung cũng khẳng định rằng, chính DeGeneres là người đã chọn thiết bị điện thoại để tạo nên bức ảnh “tự sướng” (selfie) mà mọi người đang nhắc tới.

Trong tuyên bố của mình, Samsung cũng nói rằng, hãng này cảm thấy rất hài lòng về những kết quả đã đạt được và sẽ trả 1,5 triệu USD (tổng cộng là 3 triệu USD) cho hai tổ chức từ thiện mà nữ MC DeGeneres đã chọn: Bệnh viện Nhi đồng St. Jude và Tổ chức nhân đạo bảo vệ động vật.

Dưới đây là tuyên bố chính thức của Samsung:

Trong khi chúng tôi là nhà tại trợ cho Lễ trao giải Oscar và có sự kết hợp với Đài ABC, chúng tôi rất hài lòng khi thấy Ellen đã chọn lựa thiết bị (Galaxy Note) để chụp bức ảnh mà mọi người đang nhắc tới. Điều ngạc nhiên với tất cả mọi người là cô ấy đã chụp bức ảnh khi mọi người không hề được chuẩn bị trước. Để ghi nhớ khoảnh khắc vàng này, khi bức ảnh nhận được hơn 3 triệu lượt chia sẻ trên Twitter, chúng tôi muốn tặng 1,5 triệu USD cho mỗi tổ chức từ thiện mà Ellen đã lựa chọn: Bệnh viện St Jude và Tổ chức nhân đạo bảo vệ động vật.

Theo Lê Văn (VNN / TechCrunch)

Đọc thêm