Samsung tiếp tục dẫn đầu về thị phần TV LCD tại Mỹ

Samsung tiếp tục dẫn đầu về thị phần TV LCD tại Mỹ ảnh 1

Bản báo cáo của iSupply về thị trường TV LCD tại Mỹ nửa đầu năm 2010. Ảnh: Hughnews.

Theo thông báo từ hãng nghiên cứu iSuppli, Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường kinh doanh TV LCD tại Mỹ trong quý II vừa rồi. Như vậy, đây là quý thứ hai liên tiếp hãng sản xuất của Mỹ vượt mặt Vizio, thương hiệu LCD hàng đầu của Mỹ, ngay tại quê nhà đối thủ.

Trong bảng thống kê của iSuppli, ngay sau Samsung và Vizio là Sony, tuy nhiên tại Mỹ, hãng sản xuất của Nhật lại đang chịu sự cạnh tranh và bám đuổi khá quyết liệt tới từ LG. Một điểm đáng chú ý khác trong thông kê tại thị trường này là việc Sharp, hãng sản xuất LCD lớn của Nhật lại chịu thứ 8, dưới cả Panasonic, một hãng không mạnh về LCD.

iSuppli cũng cho biết, so với quý I trước đó, thị phần về TV LCD trong quý II/2010 củaSamsung và Vizio tại Mỹ đều tăng trưởng khá tốt. Samsung tăng thị phần từ 17,6% quý I lên 19,7% trong quý II. Với Vizio là từ 16,3% lên 18,9%. Ngoài ra, LG và Panasonic cũng đạt tín hiệu kinh doanh khá tốt trong mảng sản phẩm TV LCD tại Mỹ với mức tăng trưởng thị phần từ quý I lên quý II lần lượt là 1,1% và 0,3%.

Trái ngược với tín hiệu khả quan của các hãng trên, Sony, Toshiba, Sanyo và Sharp đều có thị phần LCD trong quý II năm nay giảm so với quý I trước đó.

Samsung tiếp tục dẫn đầu về thị phần TV LCD tại Mỹ ảnh 2

Các mẫu LCD của Samsung không chỉ được tích hợp công nghệ LED hay 3D mà còn được trang bị nhiều tính năng phụ khác như khả năng kết nối Wi-Fi, duyệt web hay kho ứng dụng Samsung Apps. Ảnh: hd1080previews.

Riddhi Patel, nghiên cứu viên của iSuppli lý giải kết quả kinh doanh LCD thuận lợi của Samsung tại Mỹ, "hầu hết các mẫu TV LCD được bán ra tại Mỹ trong năm 2010 đều nhắm mục đích thay thế cho các thế hệ TV màn hình mỏng đầu tiên". "Khách hàng tại Mỹ am hiểu và có nhu cầu cao về các mẫu LCD kích thước lớn với chất lượng hình ảnh tốt hơn, nhiều tính năng cao cấp như 3D, đèn nền LED hay kết nối Internet. Trong khi Samsung đang là hãng dẫn đầu về việc tích hợp các tính năng đó trên TV nên việc họ vượt qua Vizio, hãng chậm chân hơn, là một điều dễ hiểu", Patel nói.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm