Samsung thua iPhone ngay trên sân nhà

Samsung thua iPhone ngay trên sân nhà ảnh 1

Ngay tại sân nhà của Samsung và LG, Apple vẫn chứng tỏ được sức hút khó cưỡng của mình. Trong một cuộc khảo sát mới đây với hơn 44.000 người dùng smartphone ở Hàn Quốc về smartphone được yêu thích nhất và thỏa mãn nhất, người chiến thắng cuối cùng bất ngờ chính là iPhone.

Không những vậy, con dế bom tấn của Apple còn được tôn vinh là có dịch vụ hỗ trợ hậu mãi tốt nhất Hàn Quốc. Đó là chưa kể iPhone còn có thứ hạng cao hơn Samsung về tốc độ bảo hành, sửa chữa các bộ phận nhanh nhất. Dù vậy, tiêu chí này thực ra cũng không quan trọng lắm bởi chính iPhone cũng được bầu là dòng điện thoại ít có nhu cầu sửa chữa, thay mới nhất.

Vấn đề lới nhất mà hầu hết người dùng iPhone gặp phải đều liên quan đến pin và sạc pin. Có khoảng 20% người dùng đã đổi máy mới do pin/sạc của họ bị trục trặc. Kế đến là các lỗi liên quan tới màn hình như điểm ảnh bị chết hay màn hình bị xước. Cuối cùng là chất lượng cuộc gọi: 17% người dùng iPhone gặp vấn đề về dịch vụ thoại trong năm đầu tiên sử dụng, song tỷ lệ này vẫn còn thấp hơn đáng kể so với người dùng LG (25%) và Samsung (31%).

Đối với số người dùng bày tỏ cảm giác hài lòng, thỏa mãn với chiếc điện thoại đang dùng, Apple dẫn đầu với 52% trong khi Samsung và LG lần lượt đạt 50% và 46%. Samsung thua xa đối thủ ở tiêu chí đổi linh kiện/máy bị hỏng và 44% người dùng Samsung cho biết điện thoại của họ phải sửa đến lần hai mới hoạt động được bình thường. Trong khi đó, tỷ lệ này ở người dùng iPhone chỉ là 25%.

Theo Y Lam (VNN / PhoneArena)

Đọc thêm