Samsung thoát "án tử" tại Đức trước Noel

Samsung thoát "án tử" tại Đức trước Noel ảnh 1

Phán quyết này đồng nghĩa với việc Samsung được phép bán sản phẩm này tại Đức dù trước đó Apple quyết tâm không buông vụ Samsung sửa Galaxy Tab 10.1 để không vi phạm bản quyền thiết kế của Quả táo.

Tòa án Đức đã ra lệnh cấm Samsung bán Galaxy Tab 10.1 hồi tháng 9 sau khi Apple đệ đơn cáo buộc máy tính bảng của Samsung ăn cắp kiểu dáng thiết kế. Nhưng Apple đã không thể giành phần thắng ở thời điểm này khi mà Galaxy Tab 10.1N - phiên bản được Samsung chỉnh sửa từ Galaxy Tab 10.1 đã thuyết phục tòa án Đức.

Bản sửa Galaxy Tab 10.1 được thiết kế lại viền màn hình, bổ sung màu bạc cho Galaxy Tab 10.1 tạo ra diện mạo tương đối khác so với thiết kế của iPad 2. Đồng thời tên gọi cũng được đổi thành Galaxy Tab 10.1N. Samsung cũng tự tin có thể chứng minh sự khác biệt của tablet này với iPad.

Phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra vào ngày 9/2 tới.

Hồi cuối tháng 11/2011, tòa án phúc thẩm của Úc đã quyết định gỡ bỏ lệnh cấm bán dòng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab tại nước này, thắp lên hy vọng cho gã khổng lồ Hàn Quốc ngay trước mùa mua sắm Giáng sinh trọng điểm, dù Úc không phải là thị trường quá lớn.

Trước thông tin từ Tòa án Đức, cả Apple và Samsung đều chưa đưa ra bình luận gì về phán quyết này.
Theo Thanh Phong (VNN / PCWorld)

Đọc thêm