Samsung tháo chạy khỏi thị trường desktop

Samsung tháo chạy khỏi thị trường desktop ảnh 1

Những cỗ desktop gắn mác Samsung sẽ sớm trở thành quá khứ khi mới đây, hãng này đã lên kế hoạch khai tử bộ phận desktop để tránh lãng phí và phân tán nguồn lực, tờ Korea Times dẫn lời một quan chức giấu tên của Samsung cho hay.

Máy tính bảng, máy tính lai và laptop tất cả trong một giờ đây mới là trọng tâm kinh doanh của Samsung, nguồn tin này nhấn mạnh. Việc tái cơ cấu mảng PC đang được Samsung gấp rút tiến hành theo hướng loại bỏ thẳng thừng những nhánh sản phẩm thua lỗ, ít lãi và dồn sức cho những sản phẩm có tiềm năng sinh lời cao.

Trên thực tế, Samsung không phải là một thương hiệu gạo cội trong ngành công nghiệp PC, nhất là nếu so với những đối thủ như Dell hay HP. Hãng cũng chỉ mới nhảy vào thị trường này được vài năm nên việc từ bỏ hẳn desktop thực ra không quá khó khăn. Dù vậy, Samsung cũng đã gặt hái được một số thành công với thị trường này, khi tăng trưởng của hãng vẫn đạt 2 con số bất chấp đà suy giảm chung. Trong quý I/2013, một trong những quý tồi tệ nhất của lịch sử máy tính cá nhân, Samsung nổi bật lên như một điểm sáng hiếm hoi, dù thị phần chỉ ở mức khiêm tốn, nhờ vào thành công của Google Chromebook.

Với việc Samsung đang ăn nên làm ra ở hai sân chơi smartphone và máy tính bảng, thật dễ hiểu khi desktop không còn là mối ưu tiên trong mắt Samsung nữa, nhất là ở thị trường Mỹ. Hãng đang nuôi ý định tấn công tổng lực người dùng bằng hàng loạt sản phẩm mới, ra mắt cùng lúc, nhắm tới các thị trường hẹp với đủ mọi kích cỡ và giá tiền khác nhau, mà đợt công bố 9 sản phẩm ngày 20/6 vừa qua tại London chính là minh chứng sống động. Để làm được điều này, việc tập trung nguồn lực là một yêu cầu tất yếu và hợp lý.

Theo Trọng Cầm (VNN / CNET)

Đọc thêm