Samsung nâng RAM điện thoại lên đến 6GB

Công ty Samsung đã giới thiệu một loại chip bộ nhớ mới vào ngày 9-9, tuyên bố rằng đây là thiết bị nhanh nhất và năng lực cao nhất đầu tiên của hãng.

Dùng quy trình 20 nanometer, Samsung đã tạo ra RAM cho thiết bị di động 12Gb, tiết kiệm điện năng và tăng gấp đôi tốc độ truyền tải dữ liệu (LPDDR4).

Theo Samsung, chip này sẽ nhanh hơn cả các bộ nhớ trong những máy tính truyền thống.

So với chip 20nm- 8Gb LPDDR4 trước đó, phiên bản 12Gb này nhanh hơn 30%, đạt tốc độ 4.266 megabits mỗi giây (Mbps), và nó nhanh gấp đôi DDR4 DRAM cho máy tính, trong khi sử dụng ít điện năng hơn 20%. Ngoài ra, năng suất sản xuất của 12GB LPDDR4 đã tăng hơn 50% so với các chip 8Gb LPDDR4 vốn yêu cầu dung lượng bộ nhớ cao trong các thiết bị di động.

Cả iOS và Android có thể tận dụng khả năng bộ nhớ cao cấp này khi cả 2 đều đã có khả năng hỗ trợ 64-bit. Chip mới này của Samsung có thể đi kèm với 3GB RAM trong thiết bị hỗ trợ, trong khi công ty Samsung cho rằng nó có thể mở rộng đến 6GB.

Apple bắt đầu hỗ trợ 64-bit từ năm 2013, dần yêu cầu những nhà phát triển phải cập nhật ứng dụng của họ cho phiên bản 64-bit. Google giới thiệu bản 64-bit hỗ trợ cho Android từ phiên bản 5.0 năm ngoái.

Những chiếc điện thoại phân khúc trung bình và thấp có thể không cần đến bộ nhớ mạnh, nhưng Samsug đang hướng tới một công nghệ cao cấp mới. Những sản phẩm có thể chạy được nhiều ứng dụng cùng lúc vào tương lai sẽ cần nhiều bộ nhớ hơn. Lượng RAM bổ sung này cũng sẽ giúp duy trì các tab trình duyệt, hạn chế nạp lại chúng.

Đọc thêm