Samsung mất 129.000 USD mỗi ngày nếu phạm luật

Samsung mất 129.000 USD mỗi ngày nếu phạm luật ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: androidspin.com)
Và mọi thứ vừa trở nên tồi tệ hơn đối với hãng công nghệ Hàn Quốc, khi tòa án Hà Lan vừa ban lệnh cấm bán đối với “những mẫu thiết bị Galaxy vi phạm bằng sáng chế của Apple có liên quan tới cách thức di chuyển qua một bộ sưu tập ảnh bằng màn hình cảm ứng.”

Theo đó, tất cả những sản phẩm Galaxy chạy hệ điều hành Android 2.2.1 trở lên mà không dùng phần mềm bộ sưu tập ảnh độc quyền của Samsung đều sẽ bị cấm bán.

Chưa hết, tòa án còn ra lệnh rằng trong trường hợp nhà sản xuất Galaxy bất tuân lệnh mà vẫn tiêu thụ sản phẩm bị cấm tại Hà Lan, thì họ sẽ phải trả cho Apple số tiền tới 100.000 euro (129.000 USD) mỗi ngày.

Với phán quyết bất lợi nói trên, chắc chắn Samsung sẽ phải tìm cách xoay chuyển tình thế nếu không muốn phải trả khoản tiền lớn như vậy cho đối thủ.

Từ hồi tháng 4/2011, Apple và Samsung đã “cầm chân nhau” trong cuộc chiến về bằng sáng chế trên phạm vi toàn cầu, với nhiều đơn kiện cáo buộc vi phạm qua lại lẫn nhau.

Điều đó khiến rất nhiều người, thậm chí cả thẩm phán tại Australia cảm thấy phát ngán, và họ coi cuộc chiến như vậy là “lố bịch”./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm