Samsung đòi Mỹ cấm nhập khẩu iPhone, iPad

Samsung đòi Mỹ cấm nhập khẩu iPhone, iPad ảnh 1

Apple và Samsung "cắt đứt" tình thân vì những lùm xùm pháp lý.
Yêu cầu cấm nhập khẩu là một thủ tục thường thấy trong các đơn kiện gửi lên ITC. Hồi tháng 1/2010, Apple cũng lên tiếng “cậy nhờ” ITC ra lệnh cấm nhập khẩu các điện thoại của Nokia vào thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, nếu lệnh cấm theo yêu cầu của Samsung được ban hành thì ITC sẽ phải thực hiện các cuộc điều tra theo cáo buộc của Samsung. Cho đến thời điểm hiện tại, ITC chưa thực hiện bất cứ điều tra nào từ khi Samsung phát đơn kiện Apple đầu tiên từ hồi tháng 4.

“Yêu sách” mới nhất của Samsung được đưa ra ngay sau khi xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng Apple “đoạn tuyệt” với đối tác đến từ Hàn Quốc này trong việc cung ứng các bộ vi xử lý. Một thông tin mới rò rỉ hôm qua cho hay Apple sẽ gạch tên Samsung trong hợp đồng sản xuất chip A6 thế hệ mới, thay vào đó là công ty Taiwan Semiconductor.

Samsung đòi Mỹ cấm nhập khẩu iPhone, iPad ảnh 2

Đơn kiện của Samsung yêu cầu Mỹ cấm nhập khẩu iPhone, iPad.
Sự thành công của iPhone, iPad đã khiến Apple trở thành khách hàng lớn nhất của Samsung. Ước tính trong năm nay, Apple sẽ mua 7,8 tỷ USD linh kiện từ đối thủ xứ kim chi.

Cuộc chiến pháp lý giữa 2 đối tác thân thiết bắt đầu từ tháng 4 khi Apple đâm đơn kiện Samsung và cáo buộc hãng này sản xuất các mẫu điện thoại và máy tính bảng nhái theo kiểu dáng và trải nghiệm của iPhone, iPad. Các sản phẩm được Apple nêu đích danh là dòng điện thoại Galaxy S và máy tính bảng Galaxy Tab.

Sau đó 1 tuần, Samsung cũng “bắn trả” với đơn kiện cáo buộc Apple vi phạm nhiều bằng sáng chế thuộc sở hữu của hãng.
Theo Khôi Linh (Dân trí / Cnet)

Đọc thêm