Samsung: "Chúng tôi sẽ đuổi kịp thiết kế của Apple"

Samsung: "Chúng tôi sẽ đuổi kịp thiết kế của Apple" ảnh 1

Samsung Galaxy S II được đánh giá là đối thủ mạnh nhất của Apple iPhone.

Samsung bị Apple cáo buộc đã “sao chép trắng trợn” thiết kế iPhone và iPad của mình. Như một lẽ tất nhiên, Lee Minhyouk – Phó chủ tịch mảng thiết kế tại Samsung Mobile cảm thấy bị xúc phạm vì những lời buộc tội này. Anh cho biết: “Với tư cách là nhà thiết kế, đây là vấn đề về nhân phẩm. Samsung Galaxy là nguyên bản không sao chép ngay từ đầu và tôi là người duy nhất thực hiện. Đây là sản phẩm hoàn toàn khác với ngôn ngữ thiết kế khác biệt và công nghệ khác biệt.”

Dù tự hào về thiết kế của Samsung, trong cuộc phỏng vấn với Reuters, anh cũng thừa nhận công trình của mình chưa thể sánh với của Jonathan Ive – Phó chủ tịch cấp cao mảng Thiết kế và kiểu dáng công nghiệp của Apple, người đã tạo ra iPhone, iPod và iMac.

Minhyouk bày tỏ sự tin tưởng một ngày nào đó Samsung cũng sẽ sản xuất ra được các sản phẩm có tính biểu tượng. Đó không đơn thuần là nỗ lực tạo ra sản phẩm “hit” trên thị trường đại chúng, và còn là yêu cầu bức thiết của công nghệ, biến một thiết kế trên giấy tờ trở thành hiện thực.

Những năm gần đây, Samsung và Apple đã tạo ra cuộc cạnh tranh căng thẳng. Smartphone Samsung Galaxy SII được đánh giá là điện thoại Androdi tốt nhất và là đối thủ mạnh nhất của Apple iPhone. Công ty hỗ trợ S II bằng chiến dịch tiếp thị chĩa mũi dùi vào người hâm mộ Apple. Tháng 10 năm ngoái, Samsung tuyên bố đã bán được 30 triệu Galaxy S và Galaxy SII khắp thế giới. Tuy nhiên, Apple đánh bại cả hai thiết bị chỉ bằng iPhone 4S với doanh số đạt 37 triệu máy vào cùng thời điểm.

Mọi chuyện khá trớ trêu khi dù phải đối mặt trong các phòng xử án, Samsung và Apple vẫn bắt tay nhau phía sau hậu trường. Samsung sản xuất nhiều thành phần quan trọng cho iPad của Apple, bao gồm chip A5X và màn hình Retina do Apple thiết kế và Samsung sản xuất.

Theo Du Lam (ICTnews / Telegraph)

Đọc thêm