Samsung chuẩn bị bỏ bộ sạc và tai nghe?

Trang ChosunBiz đã trích dẫn lời của những người trong ngành, gợi ý rằng Samsung sẽ tiếp bước Apple bằng cách loại bỏ bộ sạc và tai nghe đi kèm. Trước đó Galaxy S20 được bán ra kèm bộ sạc 25 W và tai nghe USB-C AKG, nhưng nhiều khả năng dòng Galaxy S30 có thể chỉ bao gồm cáp và công cụ tháo SIM.

Thay vì để các thành phần này miễn phí trong hộp, công ty có thể “dụ” người tiêu dùng mua nhiều loại tai nghe và bộ sạc (có dây, không dây) khác nhau.

Samsung đã bắt đầu thực hiện việc này khi ra mắt S20 Ultra, máy hỗ trợ sạc nhanh 45 W nhưng bộ sạc đi kèm chỉ hỗ trợ tối đa 25 W. Do đó, nếu muốn tận dụng hết công nghệ sạc nhanh trên điện thoại, người dùng cần phải mua bộ sạc có công suất cao hơn với giá 50 USD.

sac-nhanh-samsung-45w

Người dùng phải mua thêm sạc nhanh 45 W với giá 50 USD. Ảnh: TIỂU MINH

Việc loại bỏ các phụ kiện đi kèm điện thoại sẽ giúp hộp sản phẩm nhỏ đi đáng kể, cắt giảm chi phí vận chuyển, tuy nhiên việc này sẽ không làm giảm tác động đến môi trường bởi công ty vẫn phải sản xuất bộ sạc và tai nghe để bán cho người tiêu dùng.

Samsung không phải là nhà sản xuất điện thoại Android đầu tiên loại bỏ tai nghe đi kèm.

Khi mua một chiếc điện thoại thông minh trị giá 1.000 USD (hơn 20 triệu), chắc hẳn rằng ai cũng sẽ mong đợi thiết bị đi kèm với một hộp đầy đủ phụ kiện hoặc ít nhất giá sản phẩm phải thấp hơn một chút. Không rõ liệu Samsung có điều chỉnh giá của dòng Galaxy S30 để bù lại cho việc thiếu bộ sạc và tai nghe hay không. 

Galaxy S30 được cho là sẽ ra mắt vào tháng 1-2021, sớm hơn nhiều so với các dòng S trước đây của Samsung.

Đọc thêm