“Samsung chỉ là kẻ 'vòi' tiền khách hàng”

Trong tất cả các chiến dịch marketing, việc “hạ gục” đối thủ và nâng tầm sản phẩm của mình lên là việc quá đỗi bình thường ở thời điểm hiện tại. Tất cả những “mánh khóe” trên chỉ nhằm một mục đích: khiến người dùng chấp nhận “móc hầu bao” cho sản phẩm của họ. Trong khi mọi thứ có vẻ khá “yên lặng” sau một loạt các sản phẩm mới ra mắt, HTC đã là người “nổ” ra phát súng đầu tiên bằng tuyên bố:

Samsung chẳng làm bất cứ việc gì (để cái tiến) cho sản phẩm của mình, họ chỉ muốn 'vòi tiền' khách hàng thôi.”

Rất hùng hồn phải không. Phát ngôn trên được chính CMO (Giám đốc Marketing) Idris Mootee của HTC nói ra. Cũng theo ông, Samsung là một doanh nghiệp "to lớn" và "kềnh càng" (cả theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng), tất cả những gì mà họ (Samsung) mong muốn chỉ là lợi nhuận mà thôi. Họ (Samsung) luôn thất bại trong việc tìm ra sự kết nối giữa sản phẩm và người dùng.

Ông cũng có “lời khen ngợi” dành cho Apple và khẳng định HTC sẽ phát triển theo mô hình của “Quả táo cắn dở”. Đồng thời, vị giám đốc cấp cao này cũng cho biết Xiaomi – Apple của Trung Quốc như mọi người thường gọi, không phải là mối bận tâm lớn vào lúc này. Ông cho rằng chiến dịch kinh doanh của Xiaomi sẽ “sớm thất bại”.

Trích lời của ông Idris Mootee:

 “Rất nhiều người đã “chỉ điểm” đối thủ của chúng tôi về phía Xiaomi. Nhưng điều đó hoàn toàn không đúng. Tôi không nghĩ họ (Xiaomi) sẽ đạt được một thành công nào đó ở Mỹ, không, mô hình kinh doanh của họ sẽ sớm thất bại mà thôi.”

Bài viết trên được trích ra từ bài phỏng vấn ông Idris Mootee của trang công nghệ Adage, bạn đọc quan tâm có thể xem toàn bộ nội dung cuộc nói chuyện tại liên kết sau (bằng tiếng anh): tại đây

Đọc thêm