Samsung "cản mũi" Apple trước ngày iPhone 4S bán ra

Tờ The Age cho hay, nhiều người đã chầu chực sẵn trước cửa hàng của Samsung từ cách đây 2 ngày với mong muốn trở thành chủ nhân đầu tiên của chiếc Galaxy S II siêu rẻ. Theo thông báo của Samsung, mỗi ngày chỉ có 10 người xếp hàng đầu tiên mới được mua với giá 2 USD.

Samsung "cản mũi" Apple trước ngày iPhone 4S bán ra ảnh 1

Cửa hàng mới khai trương của Samsung nằm cách Apple Store không xa. Ảnh: The Age.

Bên cạnh việc quảng bá và bán điện thoại Galaxy S II giá khuyến mãi, cửa hàng còn giới thiệu đến khách hàng một gói dịch vụ nhạc trực tuyến mới của Samsung có tên Music Hub.

Việc khai trương cửa hàng diễn ra chóng vánh và không hề được Samsung báo trước. Theo Gareth Sneade, người quản lý tòa nhà nơi Samsung thuê tầng trệt làm chỗ bán Galaxy S II, hợp đồng cho thuê đã được ký từ 3 tháng trước theo dạng ngắn hạn.

Cửa hàng "tạm" của Samsung được mở chỉ vài ngày sau khi đại diện hãng này tuyên bố tạm dừng việc cho ra mắt điện thoại Android mới. Hành động nói trên là nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với cộng đồng người tiếc thương Steve Jobs, cố CEO vừa qua đời cách đây không lâu.

Cách nơi bán Samsung Galaxy S II vài chục mét, cảnh xếp hàng trước Apple Store để mua iPhone 4S vẫn đang diễn ra. Một số người tại đây cho biết, họ nhiều lần bị "gạ gẫm" chuyển sang mua Galaxy S II, tuy nhiên hầu hết đều từ chối. "iPhone 4S đơn giản hơn, tốt hơn và quyến rũ hơn iPhone 4. Đó là lý do tôi vẫn kiên quyết chọn mua sản phẩm này thay vì điện thoại của Samsung", Wil, một fan của Apple chầu chực tại Apple Store từ hôm thứ 6 tuần trước khi iPhone 4S bắt đầu được bán ra, cho hay.

Samsung "cản mũi" Apple trước ngày iPhone 4S bán ra ảnh 2

Một số người xếp hàng mua Galaxy S II giá rẻ để bán lại. Ảnh: The Age.

Ở chiều ngược lại, một vài trong số những người xếp hàng mua Galaxy S II giá 2 USD tiết lộ, họ sẽ bán lại chiếc điện thoại này với giá gốc để lấy tiền làm việc khác. Jessica Kim, trú ở ngoại ô Sydney, nói: "Tôi đang cần tiền để du lịch Ấn Độ. Đây sẽ là cơ hội tốt để kiếm được số tài chính mong muốn". Cũng với ý định mua đi bán lại, tuy nhiên John, bạn đồng hành của Kim, cho biết anh sẽ tranh thủ dịp này để có tiền mua iPhone 4S.

iPhone 4S bắt đầu cho đặt hàng từ 7/10 và sẽ được bán từ 14/10 tại Mỹ, Canada, Australia, Anh, Pháp, Đức và Nhật. Riêng ở Mỹ sẽ có tới ba hãng viễn thông cùng phân phối iPhone là Verizon, AT&T và Sprint.

Theo Hoàng Quân (VNE)

Đọc thêm