Samsung bị ép tiết lộ doanh số sản phẩm

Samsung bị ép tiết lộ doanh số sản phẩm ảnh 1

Samsung đã thua và phải bồi thường cho Apple 1,05 tỷ USD sau phiên tòa kết thúc ngày 24/8/2012. Đến tháng 12, họ giành thắng lợi lớn khi thẩm phán từ chối đề nghị cấm bán 26 sản phẩm Samsung Galaxy của Apple. Tuy nhiên, hãng công nghệ Mỹ vẫn đang tiếp tục chờ đợi bà Koh xem xét các thiệt hại gây ra từ việc Samsung vi phạm 6 mẫu sáng chế nhằm đòi thêm tiền bồi thường (họ muốn bà Koh nhân ba số tiền phạt lên thành 3 tỷ USD).

Bà Koh đã yêu cầu công ty điện tử Hàn Quốc liệt kê doanh số và lợi nhuận từ các sản phẩm nằm trong danh sách vi phạm bản quyền được tiêu thụ trong vài tháng gần nhất để làm cơ sở đánh giá mức độ nghiêm trọng.

Ngay sau đó, Samsung đệ đơn xin hủy quyết định trên vì đó là bí mật thương mại và có thể làm ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của công ty. Tuy nhiên, ngày 2/1/2013, vị quan tòa này không tỏ ra thông cảm và tuyên bố những thông tin đó vẫn cần công khai cho tất cả cùng biết.

Hai hãng công nghệ lớn của thế giới bắt đầu kiện nhau từ tháng 4/2011 với phần thắng đang nghiêng về Apple tại Mỹ. Tuy nhiên, vụ kiện vẫn chưa kết thúc do Apple muốn sản phẩm của Samsung bị cấm bán hoặc hãng này phải trả thêm tiền thiệt hại.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm