Sai vặt online...

Sai vặt online... ảnh 1

Slogan sai vặt của Bạn đường xa đậm chất thân thiện.

Sai vặt… “siêu hoả tốc”

Thời gian gần đây, nhiều người đang kháo nhau về một dịch vụ nghe khá… lạ tai mới xuất hiện tại TP.HCM: Nhận sai vặt chuyên nghiệp! Tò mò, phóng viên Báo BĐVN thử vào mạng tìm hiểu và được biết, đây là website thuộc sở hữu của công ty TNHH Bạn đường xa của giám đốc Nguyễn Văn Thanh – người đã từng được một số tờ báo trong nước viết đến (trong đó có Báo BĐVN) khi cho lập ra trang web chuyên đăng thông tin “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” từ hồi giữa năm 2009.

Tại website của công ty Bạn đường xa (địa chỉ tại banduongxa.com), dịch vụ “sai vặt” được gán cho cái Slogan mà chỉ cần nghe qua thôi, bất cứ khách hàng nào cũng thấy nó đậm chất… “dễ bảo” và thân thiện: “Nhân viên sai vặt chuyên nghiệp, sai đâu đi đấy! Bạn đường xa, sai như sai người nhà!”.

Cùng đó, trang web này liệt kê ra cái danh sách dịch vụ dài… dằng dặc: Nhận đi giao nhận đồ đạc giấy tờ ở nội hoặc ngoại thành, đến công ty khách hàng để lấy mẫu hàng hoá; sai ra bến xe, kho bãi, khu công nghiệp, bến cảng… để nhận đồ, hàng mẫu đối tác gửi về. Ngoài ra, cũng “sẵn” cả dịch vụ như sai đem mẫu đến các trung tâm phân tích kiểm nghiệm và lấy kết quả về, đi nộp hồ sơ tại các cơ quan, tặng quà khách hàng dịp lễ Tết… - tức là tất tần tật những công việc… vặt vãnh mà khách hàng vì bận, vì ngại mà chẳng đi được!

Trao đổi với phóng viên Báo BĐVN, anh Nguyễn Văn Thanh cho biết: “Tôi mở dịch vụ sai vặt từ tháng 12/2010. Trụ sở của công ty đặt tại quận 5 nhưng do sử dụng đội ngũ nhân viên 9 người đóng tại các quận, thế nên khi khách có nhu cầu, tôi sẽ gọi điện để điều anh em đến nơi khách hàng yêu cầu một cách nhanh nhất”.

Đáng chú ý, cùng với dịch vụ “sai vặt” tại TP.HCM của vị giám đốc Nguyễn Văn Thanh, qua tìm hiểu của phóng viên Báo BĐVN, hiện nay tại Hải Phòng cũng đã có dịch vụ tương tự mang tên “Dịch vụ sai vặt” với khẩu hiệu cũng… na ná như Bạn đường xa: “Hãy gọi dichvusaivat để sai vặt, như sai chính nhân viên của mình!”. Tuy nhiên, tỏ ra hi-tech hơn, dịch vụ sai vặt này còn quảng cáo là có nhân viên online 24/24h, cho phép khách hàng có thể liên lạc qua… tính năng Chat của Yahoo Messenger với nickname “dichvusaivat”, hoặc gửi qua e-mail về dichvusaivat@yahoo.com

Về giá cả của loại hình dịch vụ “sai vặt siêu tốc” này, “Bạn đường xa” đưa ra giá từ 60.000 – 100.000 đồng cho khắp các quận nội thành của TP.HCM. Với riêng cùng ngoại ô, thì tuỳ từng nơi, giá dao động ở mức từ 100.000 – 150.000 đồng cho mỗi “phi vụ”. Còn riêng tại Hải Phòng, giá dịch vụ ở đây là 60.000 đồng, áp dụng chung cho một chuyến sai vặt… chạy khắp thành phố Hải Phòng!

Sai vặt online... ảnh 2

“Làm không khéo, thua… bác xe ôm”

Đặt giữa lúc các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp tư nhân nhỏ, ít nhân lực hoặc tại những nơi công việc quá bận rộn, dịch vụ “sai vặt”, cho phép đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu đột xuất của bất cứ ai khi cần người để… sai đi đâu đó quả thực là một giải pháp hiệu quả. Thế nhưng theo anh Thanh, việc phát triển dịch vụ này tại Việt Nam còn nhiều khó khăn. “Do dịch vụ mới được mở, công việc chỉ được liên lạc qua e-mail, điện thoại nên khách hàng chưa quen, khiến cho việc khẳng định uy tín, lòng tin với khách hàng (nhất là với những tài liệu quan trọng) phải cần thêm một thời gian dài nữa”, anh Thanh chia sẻ.

Về câu chuyện dịch vụ “sai vặt online” mới xuất hiện trong nước, trao đổi với phóng viên Báo BĐVN, anh Hoà, giám đốc một công ty chuyên nhận làm dịch vụ vận chuyển nhà, văn phòng tại Hà Nội cho biết: “Ban đầu tôi cũng có ý định mở một công ty chuyên nhận sai vặt cho khách hàng qua điện thoại, Yahoo Messenger như vậy tại Hà Nội. Thế nhưng, qua tìm hiểu thì tôi mới thấy không hề đơn giản, do đây chỉ là công việc theo kiểu đi câu “được chăng hay chớ”. Mà làm không khéo, có khi còn thua bác xe ôm ở tính tin cậy, uy tín và sự kịp thời! Bởi lẽ trong thực tế hiện nay, rất nhiều người trong giới nhân viên văn phòng như tại Hà Nội đang sử dụng dịch vụ sai vặt qua… mô-bai với một bác tài xe ôm thân thiết thường “công tác” ngay gần cơ quan hoặc nơi ở. Khi phát sinh những công việc như đi giao giấy tờ, nhận quà, nộp phạt tiền vi phạm giao thông tại kho bạc… thì chỉ cần đủng đỉnh ngồi một chỗ bốc máy để “à lố” là xong!

Theo H.P (ICTnews)

Đọc thêm