S4 và Note 2 thỏa mãn người dùng hơn hẳn iPhone 5

S4 và Note 2 thỏa mãn người dùng hơn hẳn iPhone 5 ảnh 1

Cụ thể, Galaxy S3 và Galaxy Note 2 đều đứng trên đại địch iPhone 5 của Apple. Một điểm đáng chú ý là cuộc thăm dò được tiến hành hồi tháng 3, trước khi Samsung tung ra Galaxy S4. Nếu như tính cả S4 thì rất có thể, iPhone 5 sẽ phải đối mặt với thêm một đối thủ cực kỳ nặng ký nữa từ Samsung.

Số điểm mà S3 nhận được là 84 trên thang điểm 100. Đứng sát ngay sau S3 là Galaxy Note 2 với số điểm 82, bằng điểm với iPhone 4S. Trong khi đó, phiên bản iPhone mới nhất là iPhone 5 lại chỉ đứng ở vị trí tiếp theo với 81 điểm. Việc iPhone 4S đứng trên iPhone 5 cũng là một hiện tượng đáng chú ý, khi mà công nghệ mới nhất dường như lại không được lòng người dùng bằng model tiền nhiệm. Tất nhiên, liệu đây có phải sự thụt lùi về trải nghiệm hay không thì còn cần thêm nhiều nghiên cứu khác nữa, ACSI phân tích.

Ngoài hai ông lớn Samsung và Apple thì danh sách này còn gọi tên Motorola Droid RAZR Maxx HD với số điểm khá cao là 80 và Droid Razr đạt 77 điểm. Dung lượng pin 3300 mAh của Droid Razr Maxx HD cho phép người dùng sử dụng con dế này liên tục trong hơn một ngày mà không cần sạc lại. Thông tin này được đưa ra khi mà Motorola chỉ vừa mới công bố bộ ba Droid Ultra, Droid Maxx và Droid Mini hồi tuần trước, còn siêu phẩm Moto X thì chuẩn bị ra mắt vào ngày 1/8 tới. ACSI cho rằng "Motorola đã chứng minh họ đủ sức tung ra những smartphone có khả năng thách thức cả Samsung lẫn Apple".

Một điều cũng đáng nói là trong khi người dùng Mỹ chuộng Samsung hơn iPhone thì trớ trêu thay, iPhone 5 lại ghi điểm cao nhất trong Chỉ số Thỏa mãn người dùng Hàn Quốc, đánh bại Samsung ngay trên sân nhà.

Theo Y Lam (VNN / Phone Arena)

Đọc thêm