Rủi ro đến quyền riêng tư trong thế giới mạng

Theo một nghiên cứu toàn cầu của Kaspersky Lab và Toluna, 21% người dùng đã từng theo dõi người yêu cũ thông qua các tài khoản trực tuyến với động lực trả thù, đây chỉ là sự bắt đầu khi người dùng chia tay người yêu.

Sự riêng tư đang trở thành một khái niệm ngày càng trở nên lỏng lẻo trong một thế giới số, và các mối quan hệ không phải là ngoại lệ. Ví dụ: 70% các cặp đôi chia sẻ mật khẩu, mã PIN hoặc dấu vân tay để truy cập thiết bị cá nhân của họ và 26% lưu trữ một số dữ liệu thân mật trên thiết bị của đối phương: Các tin nhắn (14%), hình ảnh riêng tư (12%), các đoạn video của họ (11%).

Ngoài ra, mọi người giữ dữ liệu nhạy cảm trong tài khoản và thiết bị mà họ chia sẻ với người yêu - ví dụ thông tin tài chính (11%) hoặc dữ liệu liên quan đến công việc (11%). Khi chia tay, việc chia sẻ những kỉ niệm thân mật trên các thiết bị hoặc tài khoản trực tuyến sẽ từ một phần không thể thiếu của một mối quan hệ trở thành một cơn ác mộng tiềm ẩn của sự riêng tư.  

Người dùng nên đảm bảo là mình đã đổi mật khẩu của những tài khoản mà người yêu cũ có thể truy cập, sử dụng Kaspersky Password Manager để giúp tạo mật khẩu mạnh và lưu trữ chúng an toàn. Hơn thế nữa, Kaspersky Total Security còn có tính năng File Shredder xóa vĩnh viễn các tập tin mà bạn không muốn bất cứ ai khác nhìn thấy, trong khi các tin nhắn thân mật trên thiết bị Android của bạn có thể được ẩn bằng tính năng Privacy Protection.
3 cách bảo mật thông tin trên iPhone
3 cách bảo mật thông tin trên iPhone
(PLO)- Bắt đầu từ iOS 10, Apple đã cho phép người dùng xem và trả lời nhanh tin nhắn bằng cách chạm vào thông báo hoặc vuốt từ phải sang trái.
 

Đọc thêm