Rộ tin đồn Google sắp khai trương mạng xã hội mới

Ông Kevin cho biết, Google Me chính là dự án mà hãng đã ấp ủ từ lâu và đang chờ đợi thời cơ để trình làng trước công chúng. Đây đồng thời là sản phẩm chiến lược của Google nhằm lật đổ sự thống trị của Facebook. “Chắc chắn không lâu nữa, Google Me sẽ ra mắt”, thành viên sáng lập Digg nói.

Rộ tin đồn Google sắp khai trương mạng xã hội mới ảnh 1

Cả thế giới đang chờ đợi xem Sergey Brin (trái) và Larry Page, hai nhà đồng sáng lập Google, có cho ra mắt Google Me hay không.

Trang The Age cũng trích lời của Adam D'Angelo, cựu giám đốc công nghệ Facebook và hiện là người đồng sáng lập ra mạng xã hội Q&A Quora: “Đây hoàn toàn không phải tin đồn. Dự án Google Me là có thật”. Ngoài ra, Adam khẳng định ông có được thông tin này từ một nguồn đáng tin cậy.

Trên thực tế, hãng tìm kiếm khổng lồ đã sở hữu Google Buzz, trang chia sẻ đã và đang được coi là đối thủ của Twitter. Tính năng này được Google bổ sung vào Gmail với vai trò là add-on, nhằm hỗ trợ người dùng chia sẻ link, hình ảnh, video và tin nhắn trạng thái. Ngoài ra, hãng còn nắm trong tay Orkut, mạng xã hội đã khởi động từ 1/2004. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ phổ biến ở 2 quốc gia Ấn Độ và Brazil.

“Họ nhận ra chỉ mình Buzz là chưa đủ để cạnh tranh với Facebook. Do vậy, nhu cầu xây dựng một mạng xã hội cao cấp với đầy đủ tính năng tân tiến là lẽ tất yếu”, Adam D'Angelo phân tích. “Dự án Google Me có thể xem là ưu tiên hàng đầu cho gã khổng lồ trong thời điểm hiện tại”.

Chuyên gia phân tích Greg Sterling thuộc công ty Sterling Market Intelligence (Mỹ) lại nhận định, trong trường hợp Google ra mắt mạng xã hội để cạnh tranh Facebook, đó sẽ là thử thách lớn lao đối với hãng này. “Google cần áp dụng giải pháp sáng tạo mới mẻ cho các tính năng của sản phẩm, thay vì lặp lại những gì Facebook đã làm”, Greg nói.

Gần đây, Facebook từng bị chì trích khá nhiều về lỗi bảo mật thông tin cá nhân của người dùng. Dẫu vậy, những vụ việc này dường như không ảnh hưởng quá lớn đến tốc độ tăng trưởng chóng mặt của hãng hiện tại và trong tương lai. Dự kiến chỉ một thời gian ngắn nữa, mạng xã hội này sẽ đạt con số thành viên kỷ lục lên đến 500 triệu người trên toàn thế giới.

Theo Hoàng Quân (VNE)

Đọc thêm