Ráo riết chuẩn bị cung cấp dịch vụ 3G

Và để thời điểm cung cấp dịch vụ của các nhà khai thác được diễn ra theo đúng cam kết, một cuộc đua thể hiện năng lực triển khai 3G đang diễn ra khá mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp, liên danh.

Hôm 26/6 vừa rồi, liên danh trúng tuyển 3G EVN Telecom và Hanoi Telecom đã chính thức nộp tiền đặt cọc cam kết cung cấp dịch vụ công nghệ 3G lên Bộ Thông tin và Truyền thông. Ba mạng di động trúng tuyển còn lại là VinaPhone, MobiFone và Viettel cũng đang ráo riết chuẩn bị năng lực, bố trí nguồn tài chính để sớm nộp tiền đặt cọc trong ngày một ngày hai.

Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, khi cả 4 doanh nghiệp và liên danh hoàn thiện số tiền đặt cọc là 8.100 tỷ đồng, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ nhanh chóng thực hiện các thủ tục cấp giấy phép 3G.

Thế nhưng, không phải tới thời điểm này, khi phải lo thu xếp nguồn tài chính, các doanh nghiệp, liên danh trúng tuyển mới đứng trước một lời giải cho “bài toán” 3G mà họ đã có sự chuẩn bị từ trước đó rất lâu.

Đại diện mạng di động VinaPhone cho biết họ đang ráo riết triển khai xây dựng kế hoạch, chiến lược cũng như những dịch vụ công nghệ 3G. Chưa thể tiết lộ ở thời điểm này song chắc chắn đó sẽ là những dịch vụ cũng không kém phần hấp dẫn dành cho khách hàng.

Ngày 24/6 vừa rồi, MobiFone đã chính thức giới thiệu dịch vụ SMS Locator, dịch vụ cung cấp các địa chỉ cần thiết gần vị trí khách hàng nhất - dịch vụ lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam và được áp dụng cho khách hàng của MobiFone.

Đại diện của MobiFone cho hay, đây là một trong những dịch vụ “tiền 3G” được MobiFone phát triển và giới thiệu tới khách hàng trong quá trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ cho các dịch vụ sử dụng băng thông rộng trong tương lai.

Ngay trong buổi ra mắt dịch vụ, nhiều đại diện của giới truyền thông tham dự đã không ngần ngại bỏ ra số tiền 2.000đồng/1 tin nhắn (đã bao gồm 10% VAT) để dùng thử dịch vụ. SMS Locator cung cấp địa chỉ của các máy ATM, ngân hàng, các cơ sở y tế, quán café, nhà hàng, khách sạn, rạp chiếu phim, siêu thị và các trạm xăng. Trước mắt MobiFone cung cấp dịch vụ tại 6 thành phố lớn là Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần soạn tin: gửi tới đầu số 9249. Tổng đài SMS Locator sẽ gửi lại cho khách hàng tối đa 2 tin nhắn thông báo địa chỉ của các dịch vụ gần nhất mà khách hàng đang tìm kiếm. Điểm ưu thế của dịch vụ này là hệ thống sẽ tự động định vị người gửi tin nhắn, từ đó đưa ra các kết quả thông tin chính xác và tiện lợi nhất.

Không chỉ phục vụ khách hàng nội, để thuận tiện cho các khách hàng là người nước ngoài, hệ thống sẽ gửi bản tin thông báo địa chỉ dịch vụ tìm kiếm bằng tiếng Anh khi khách hàng soạn tin nhắn bằng tiếng Anh và gửi tới 9249.

Nhiều chuyên gia viễn thông nhận định, khi thị trường thông tin di động tại Việt Nam đã phát triển đến mức bão hòa và giá cước của các mạng là ngang bằng thì chất lượng dịch vụ và vị thế sẽ được khẳng định qua các giá trị gia tăng. Đặc biệt, ở thời điểm này, những dịch vụ gia tăng công nghệ 3G đang là tâm điểm quan tâm của đông đảo khách hàng di động.

Nắm bắt được xu hướng này, MobiFone và các nhà mạng khác đang ráo riết chuẩn bị đầy đủ những điều kiện cần thiết để sớm ra mắt thêm nhiều dịch vụ tiện ích mới. Có thể khẳng định, dù cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp có diễn ra thế nào, điều chắc chắn khách hàng sẽ là người hưởng lợi nhất khi được sử dụng dịch vụ đầy tiện ích.

Theo VnMedia

Đọc thêm