Ra mắt trường công nghệ trực tuyến

Dự lễ khai trương, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp cho rằng, theo như mô hình đào tạo mà trường này cam kết thì đã đảm bảo "4 điểm nhất": chi phí và giá thành thấp nhất; cách học phong phú nhất; tiềm năng học sinh đông nhất; thu hút số lượng giáo viên nhiều nhất. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, "ngôi trường" kiểu mới này luôn phải nỗ lực để có thể phát triển nhanh, tạo thương hiệu ấn tượng, tạo uy tín về chất lượng học và dạy học mới là điều quan trọng.

Nội dung đào tạo tại trường công nghệ trực tuyến của Công ty AI có 8 nhóm nội dung chính, bao gồm: kiến thức nền tảng, kiến thức nâng cao, kỹ năng cơ bản, kỹ năng chuyên nghiệp, luyện thi chứng chỉ, kỹ năng mềm, kiến thức bổ trợ và tiếng Anh chuyên ngành.

Đội ngũ xây dựng nội dung được chia thành các nhóm: Các khoa CNT, các trung tâm đào tạo CNTT, các tổ chức trung tâm nghiên cứu CNTT, các DN và đội ngũ cộng tác viên.

Mức học phí được tính theo 2 hình thức: theo từng chuyên đề (bài giảng): 2000 - 10.000 đồng cho một bài giảng từ 30-60 phút; và theo từng khóa học (trong khóa học có nhiều chuyên đề và bài giảng): 20.000 - 100.000 đồng.

Hình thức thu phí có thể thông qua thẻ, qua tin nhắn và thanh toán trực tiếp.

Đối tượng học phù hợp với trường trực tuyến này, theo ông Hoàng Ngọc Trung, Giám đốc Công ty AI, là những người dùng phổ thông, có nhu cầu ứng dụng CNTT để phục vụ công việc như các nhân viên trong DN, cơ quan nhà nước; hoặc người dùng chuyên nghiệp đang làm việc trong lĩnh vực CNTT. Ông Trung cho rằng, trường này đặt ra tham vọng sẽ thu hút khoảng 1 triệu học viên.

Theo Trí Hiếu (VNN)

Đọc thêm