Ra mắt tổng công ty dịch vụ viễn thông VNPT VINAPHONE


Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, Nguyễn Bắc Son đã phát biểu nhân sự kiện ra mắt VNPT VinaPhone: “Toàn thể cán bộ, nhân viên Tập đoàn VNPT đã hoàn thành nhiệm vụ tái cơ cấu với những kết quả tốt đẹp, để có thể tiếp tục tự hào và tự tin thực hiện vai trò một tập đoàn chủ lực của nhà nước, cung cấp các dịch vụ viễn thông và CNTT hàng đầu quốc gia để phục vụ xã hội”.
Mô hình mới hội tụ sức mạnh VNPT
Tổng Công ty VNPT VinaPhone được thành lập với vốn điều lệ là 5.200 tỷ đồng, do Tập đoàn VNPT sở hữu 100% vốn và hoat động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. VNPT VinaPhone sẽ đại diện cho VNPT cung cấp toàn bộ các dịch vụ viễn thông, CNTT, truyền thông, bao gồm: các dịch vụ di động (thương hiệu VinaPhone), Băng thông rộng (truy nhập Internet như MegaVNN, FiberVNN, MegaWAN...), Cố định và truyền hình (điện thoại cố định, Gphone, MyTV...), Truyền dẫn (Kênh thuê riêng, Truyền số liệu trong nước và quốc tế...), DC và Hosting (Colocation, Dedicate, VPS, CloudVNN, Webhosting, DNS...), Dịch vụ giá trị gia tăng, Giải pháp tích hợp VT và CNTT, Kinh doanh thiết bị VT và CNTT. 

Sau quá trình tái cơ cấu tập đoàn VNPT, bên cạnh sự đời của VNPT VinaPhone còn có hai Tổng Công ty mới là VNPT Media, VNPT Net, hình thành nên mô hình 3 lớp “Dịch vụ - Hạ tầng - Kinh doanh”. Trong mô hình mới này, VNPT VinaPhone sẽ đảm đương trách nhiệm của lớp kinh doanh, lớp chủ chốt, lớp trực tiếp phục vụ thị trường và xã hội. 

VNPT VinaPhone sẽ là đơn vị kinh doanh chủ lực của VNPT, trực tiếp chiến đấu ngoài thị trường. Mỗi cán bộ, nhân viên kinh doanh, bán hàng của VNPT VinaPhone sẽ là một chiến binh trên thị trường. Nhưng đằng sau những chiến binh đó là một đội quân yểm trợ mạnh mẽ gồm viễn thông tỉnh thành, kỹ thuật, hạ tầng thuộc VNPT Net và VNPT Media”, Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT khẳng định.
Đem lại những dịch vụ đa dạng, phong phú với nhiều giá trị mới, tiện ích mới

Với việc tập trung phát triển và kinh doanh các dịch vụ của Tập đoàn, VNPT VinaPhone giữ một vai trò quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu chuyển dịch từ cung cấp các dịch vụ viễn thông thuần túy sang cung cấp các dịch vụ tích hợp giữa viễn thông, CNTT, truyền thông, đem lại nhiều tiện ích mới, nhiều giá trị mới, phục vụ mọi đối tượng khách hàng từ cá nhân, đến các doanh nghiệp, các cơ quan Nhà nước. 

Bên cạnh đó, hệ thống kênh bán hàng dày đặc tại 63 Tỉnh/Thành, trải đến tận xã và cả vùng sâu vùng xa giờ đây sẽ được điều hành xuyên suốt một cách có hệ thống với các chính sách đồng bộ, hợp lý sẽ là một điểm mạnh lớn, đem lại sức cạnh tranh cho các dịch vụ VNPT VinaPhone.
Mục tiêu dẫn đầu trên thị trường viễn thông, CNTT 
Ông Lương Mạnh Hoàng, Tổng giám đốc VNPT VinaPhone cho biết: “Hơn 15.000 cán bộ nhân viên VNPT VinaPhone đang quyết tâm thực hiện đổi mới theo mô hình và chiến lược mới của Tập đoàn, của Tổng Công ty. Đổi mới từ mô hình tổ chức đến mạng lưới kinh doanh, hành chính. Đổi mới từ tư duy kinh doanh đến phong cách kinh doanh. Chúng tôi đang cùng nhau “Kết sức mạnh, Nối niềm tin” để sớm đạt được các mục tiêu phát triển dịch vụ, phát triển kinh doanh,  góp sức đưa VNPT về đúng vị trí ban đầu, vị trí số 1 trên thị trường viễn thông, CNTT.
Mục tiêu đến năm 2020 của VNPT VinaPhone là: doanh thu  83.500 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 3.300 tỷ đồng; Tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 49%/năm; Thị phần dịch vụ di động chiếm trên 30%, dịch vụ băng rộng trên 80% . Tiếp tục  giữ  vai trò một tập đoàn chủ lực của nhà nước, cung cấp các dịch vụ viễn thông và CNTT hàng đầu phục vụ đất nước, phục vụ xã hội. 

Đọc thêm