Ra mắt chiếc bàn chải đánh răng thông minh đầu tiên

Chiếc bàn chải này hoạt động nhờ kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Bluetooth. (Nguồn: solarnews.ph)
Chiếc bàn chải này hoạt động nhờ kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Bluetooth. (Nguồn: solarnews.ph)

Chiếc bàn chải này hoạt động nhờ kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Bluetooth.

Nó ghi lại xem liệu bạn có tôn trọng quy trình chải răng trong hai phút (chia thành bốn giai đoạn, mỗi giai đoạn gồm 30 giây) và liệu bạn có thường xuyên đánh răng hay không.

Nếu kết quả tốt, trên điện thoại của bạn sẽ hiện lên dòng chữ :"Chúc mừng: răng của bạn đã sáng bóng."

Công nghệ này cũng cho phép người sử dụng chia sẻ thông tin trên hệ thống mạng xã hội hoặc gửi trực tiếp thông tin tới nha sỹ của mình.

Michael Cohen-Dumani, Giám đốc phụ trách nhãn hàng Oral-B của hãng Procter & Gamber, cho hay hãng này có kế hoạch bán sản phẩm nói trên với giá 219 euro (300 USD) tại thị trường châu Âu, Mỹ và châu Á từ tháng Sáu tới.

Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao tiềm năng, vai trò của smartphone nói riêng và các công nghệ mới nói chung trong việc thay đổi những thói quen của con người.

Triễn lãm MWC là dịp để các tập đoàn công nghệ trên thế giới "phô diễn" xu hướng "tự nâng cao số lượng" sản phẩm nhờ các công nghệ mới, với việc các nhà sản xuất smartphone "trình làng" nhiều dòng sản phẩm mới thông minh như đồng hồ, vòng hay thậm chí là những chiếc cân kết nối mạng không dây giúp người sử dụng đếm được bước chân, đo được nhịp tim hay kiểm soát được cân nặng của mình.

Các nhà sản xuất cũng đang có kế hoạch lớn hơn đối với một số sản phẩm trong tương lai có thể kết nối với mạng Internet, như ôtô, tủ lạnh hay một gian hàng thời trang cho phép người sử dụng đặt hàng qua mạng./.

(Theo TTXVN)

Đọc thêm