Quên ví nhưng đừng quên smartphone


Tech Forum được Mobiistar tổ chức từ năm 2013, dành cho giới truyền thông ICT và các diễn đàn công nghệ cùng trao đổi về các chủ đề “nóng” liên quan đến những công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp di động. Kế thừa thành công của hai sự kiện trước gồm Tech Forum 2013 (Chủ đề: “Chạm Thay đổi – Chạm Tương lai”) và Tech Forum 2014 (Chủ đề: “Chọn smartphone Mạnh hay An toàn”), Tech Forum 2015 được Mobiistar và các đại diện hàng đầu trong ngành gồm M_Services, sàn thương mại điện tử Lazada, nhà sản xuất chip xử lý MediaTek cùng giới thiệu những nội dung về mua sắm/thanh toán trên di động với chủ đề: “Quên ví- Đừng quên smartphone”.
Hiện đại, an toàn và tiện lợi
Thực hiện các giao dịch tài chính trên di động đang trở thành ngành công nghiệp “tỉ đô” tiềm năng, nên các công ty công nghệ tên tuổi như Apple, Facebook, Samsung, Paypal không thể không bỏ qua thị trường màu mỡ này.

Năm 2014 và 06 tháng đầu năm 2015 đem lại nhiều con số tích cực về thị trường di động tại Việt Nam, trong đó điện thoại thông minh (smartphone) dần trở thành thiết bị trung tâm trong tất cả giao tiếp của người tiêu dùng, bao gồm có các hoạt động liên quan đến mua sắm trên smartphone, chuyển tiền qua các dịch vụ trực tuyến, ngân hàng di động (mobile banking)…

Báo cáo về thói quen người tiêu dùng Việt Nam do Google (Google Consumer Barometer 2015 – Vietnam) công bố cho thấy 55% người tiêu dùng Việt Nam sở hữu điện thoại thông minh (smartphone), 12% có máy tính bảng (tablet) và 46% có PC. 
Quên ví… đừng quên smartphone
Độ phủ rộng của smartphone trên khắp cả nước, nhưng người tiêu dùng vẫn còn lo ngại về vấn đề an toàn và chưa hiểu rõ về tính tiện lợi khi mua sắm trên di động. Những vấn đề này đã được mổ xẻ thẳng thắn tại Tech Forum 2015.

Trả lời những lo ngại này, Mobiistar đem đến Tech Forum 2015 một giải pháp giá bình dân là smartphone LAI Yollo, phù hợp với số đông người tiêu dùng nhưng vẫn đáp ứng được các yêu cầu về tính tiện lợi và an toàn của mua sắm trên di động.

Ông Ngô Nguyên Kha, Tổng giám đốc hãng điện thoại thương hiệu Việt Mobiistar cho biết LAI Yollo là thành viên mới nhất trang bị chip 64-bit từ MediaTek với công nghệ PiP (ảnh trong ảnh) và ViV (video trong video – công nghệ của OmniVision), vận hành trên phiên bản Android mới nhất Lollipop và đặc biệt LAI Yollo có dung lượng pin lên đến 4000 mAh có dùng như pin sạc dự phòng, cùng khả năng sạc nhanh 500 mAh trong 20 phút. 
Ngoài hai đại diện về phần cứng, Tech Forum 2015 có sự góp mặt của MoMo, một giải pháp ví điện tử, thanh toán di động của M_Services cùng sàn thương mại điện tử Lazada với những con số cho thấy thị trường thương mại điện tử trên di động tại Việt Nam đã có những dấu hiệu khởi sắc.

Hội thảo Tech Forum 2015 cho thấy xu hướng mua sắm di động, thanh toán tài chính qua di động tại Việt Nam đã có sự giúp sức tạo đà từ nền tảng phần cứng là những smartphone hiện đại tích hợp chip xử lý hỗ trợ giao dịch an toàn, dịch vụ và giải pháp ví điện tử bảo mật, kết hợp cùng những cải tiến từ các sàn thương mại điện tử tạo thuận lợi cho người tiêu dùng mở smartphone mua sắm qua ứng dụng. 

Chiếc smartphone sẽ đóng vai trò thiết bị thanh toán điện tử. Thương mại điện tử (e-Commerce) tại Việt Nam rục rịch bước sang giai đoạn di động (m-Commerce).

Đọc thêm