Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

'Quân sư tiêu dùng thông minh' ra mắt phiên bản 2.0

Thứ năm 03/05/2018 18:00
printer envelope zini zini zini zini
(PLO)- Ngày 3-5, ứng dụng mua sắm Clingme đã chính thức giới thiệu phiên bản 2.0 Clingme là một trong số ít start up tại Việt Nam đã huy động được số vốn trên 3 triệu USD.

Ra đời vào đầu tháng 7-2013, đội ngũ gồm hai kỹ sư, một thiết kế và người dẫn dắt ý tưởng, cùng kỳ vọng phát triển ứng dụng miễn phí giúp người dùng mua sắm thuận tiện hơn mỗi ngày thông qua điện thoại iPhone và Android.

Với giá trị cốt lõi là “Đi gần chọn đúng” (Tiết kiệm thời gian tìm kiếm, di chuyển, chọn đúng những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, đúng thời điểm). Đây là một ứng dụng miễn phí giúp người dùng mua sắm thuận tiện hơn mỗi ngày thông qua điện thoại iPhone và Android. Với giá trị nổi trội là “Đi gần chọn đúng” (Tiết kiệm thời gian tìm kiếm, chọn đúng những sản phẩm phù hợp với nhu cầu).

Điểm khác biệt nổi trội của ứng dụng này là Clingme cá nhân hóa được màn hình điện thoại cho từng nhóm người dùng. Theo đó, ở cùng một địa điểm, các nhóm User sẽ nhận được các gợi ý mua sắm khác nhau, đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiện lợi và thông minh nhất.

Còn đối với các doanh nghiệp bán lẻ (Mechant), Clingme xây dựng các công cụ phân tích hành vi mua sắm dựa trên dữ liệu của khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp bán lẻ có cách thức tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu và xây dựng một đội ngũ bán hàng số thông minh, tiết kiệm được chi phí vận hành và tăng doanh thu.


Ông Trần Hải Quang, CEO Clingme, trình bày về những điểm khác biệt của ứng dụng.

Trong bối cảnh 95% giao dịch bán lẻ tại Việt Nam là giao dịch trực tiếp, mô hình kinh doanh O2O (Online to Offline) ngày càng giao thoa và bổ trợ nhau, giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn. Kênh offline là điều kiện cần giúp kênh online tối ưu hóa trải nghiệm sản phẩm, trong khi kênh online là điều kiện đủ để kéo khách hàng đến cửa hàng, giúp gia tăng doanh thu. Clingme đang đi đúng theo mô hình kinh doanh này và kỳ vọng trở thành doanh nghiệp dẫn đầu cho xu thế O2O ở Việt Nam.

Theo đó, Clingme ký hợp đồng với nhà bán lẻ để giới thiệu khách hàng tới mua sắm. Khách hàng do Clingme giới thiệu nhận được ưu đãi thông qua % tiền mặt được hoàn lại nhất định (cashback). Nhà bán lẻ sẽ trả cho Clingme tiền cashback và phí hoa hồng theo doanh số Clingme tạo ra.

Người dùng Clingme có thể tìm các cửa hàng có ưu đãi cashback gần mình nhất khi mua sắm. Clingme cũng chủ động đưa các gợi ý về các địa điểm khách hàng nên tới theo sở thích, thói quen tiêu dùng, mức chi tiêu của mỗi người và đặc biệt dựa trên hoàn cảnh cụ thể (ví dụ như giờ ăn trưa, thời tiết, dịp quan trọng của chính cá nhân người dùng…).

Clingme được biết đến là start up của một cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, người hoàn thành tấm bằng MBA năm 28 tuổi đã lựa chọn trở về Việt Nam lập nghiệp từ con số 0. Ông Trần Hải Quang, CEO Clingme, bày tỏ: “Với chúng tôi, từ lâu Clingme không còn là start up nữa, Clingme đặt cho mình nhiệm vụ là doanh nghiệp công nghệ đi đầu trong cuộc cách mạng bán lẻ 4.0”.

VIẾT THỊNH
 

Tag

Clingme, ứng dụng, quân sư, mua sắm

các tin khác

  • Vì sao chúng ta không thể từ bỏ Facebook?
  • Canon ra mắt máy ảnh EOS M50 với nhiều cải tiến
  • Cấm bán smartphone Huawei và ZTE vì lo ngại gián điệp
  • Xiaomi và chiến lược gây “sốc” về giá smartphone
  • Cách biến ảnh xấu thành ảnh đẹp trong nháy mắt
  • Viettel đạt doanh thu khủng lên đến 38.000 tỷ đồng
  • Huawei Nova 3e phiên bản màu hồng bất ngờ lộ diện
  • Facebook tuyển dụng nhân sự tại thị trường Việt Nam
  • 3 cách tìm lại laptop bị đánh cắp

tin liên quan

  • Lazada đầu tư 100 triệu USD và ra mắt ứng dụng mua sắm trên điện thoại
  • 12 ứng dụng tốt nhất trên nền tảng Android năm 2012

tin đọc nhiều

  • Cách nhận vé xe về quê ăn tết miễn phí
  • Việt Nam thiệt hại 1 tỉ USD do virus máy tính trong năm 2020
  • 4 tiện ích mở rộng bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức
  • Xuất hiện mẫu điện thoại pin lớn giá dưới 3 triệu đồng
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.