Quản lý toàn diện kết nối Wi-Fi trên smartphone

Với các ứng dụng bổ sung, bạn có thể xem lại mật khẩu Wi-Fi trên điện thoại, đặt địa chỉ IP tĩnh, khắc phục các sự cố về kết nối, tìm các điểm truy cập mạng miễn phí.

Cụ thể với ứng dụng Wifi Connect Manager (download: https://goo.gl/mTDXX). Giao diện của chương trình khá đơn giản, ở phần Công cụ mạng, người dùng có thể chạm vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở góc phải để kiểm tra tín hiệu, tìm các thiết bị trong mạng nội bộ, xem địa chỉ và vị trí của IP. Đặc biệt, phiên bản mới còn hỗ trợ thêm tính năng Wake-on-Lan, cho phép bạn có thể bật máy tính từ xa bằng smartphone.



Người dùng có thể tối ưu kết nối Wi-Fi trên smartphone với các ứng dụng hỗ trợ. Ảnh: MH

Điểm đáng chú ý là để xem lại mật khẩu Wi-Fi trước đó, bạn chỉ cần chạm vào tên mạng và chọn Hiện mật khẩu (yêu cầu thiết bị đã root), ngoài ra việc đặt IP tĩnh, DNS hay sử dụng Proxy cũng khá đơn giản.

Một ứng dụng khác khá thú vị có thể giúp bạn tìm các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí là ứng dụng Instabridge (donwload: https://goo.gl/2NHna). Sau khi bật định vị, ứng dụng sẽ tự động liệt kê các điểm truy cập xung quanh từ gần cho đến xa, kèm theo đó là các thông tin về tốc độ, địa chỉ,…

Đặc biệt, Instabridge còn cho phép bạn tìm các điểm truy cập

Wi-Fi ngay cả khi smartphone không có kết nối mạng, để làm được việc này, bạn hãy chạm vào biểu tượng Settings ở góc trên bên trái và chọn Offline Mode, tìm đến khu vực South-Eastern Asia và tải về bản đồ dữ liệu cho khu vực đó.

Đọc thêm