Qualcomm Snapdragon 865 phô diễn công nghệ 5G và AI

Đầu tháng 12 vừa qua, Qualcomm Technologies đã chính thức giới thiệu nền tảng di động cao cấp mới nhất của mình -  Snapdragon 865 tại Hội nghị Công nghệ tổ chức ở Hawaii, Mỹ.

Cũng trong dịp này, Qualcomm Technologies đã chính thức công bố vivo sẽ là một trong những thương hiệu smartphone đầu tiên trang bị nền tảng di động Snapdragon 865 5G.

“Chúng tôi vô cùng tự hào khi trở thành một trong những hãng smartphone đầu tiên trang bị nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 865 5G, cung cấp những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trên toàn thế giới”, Spark Ni - Phó Chủ tịch cấp cao của vivo chia sẻ.

snapdragon-865

Snapdragon 865 tập trung vào công nghệ 5G và AI.

Snapdragon 865 đi kèm chip modem 5G X55 hỗ trợ nâng cấp tốc độ 5G lên đến 7.5 Gbps. Với cải tiến này, tốc độ xử lý AI có thể đạt đến con số “khủng” là 15 nghìn tỷ tác vụ mỗi giây.

Ngoài ra, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) siêu nhanh của Snapdragon 865 cũng đáng gờm không kém với tốc độ xử lý 2 gigapixel mỗi giây. Nền tảng này hỗ trợ chụp ảnh với camera 200 MP và quay phim 8K. Qualcomm Snapdragon Elite Gaming cũng có nhiều cải tiến đáng kể.

Vào tháng 8-2019, vivo đã trình làng chiếc điện thoại 5G thương mại đầu tiên. Kể từ cột mốc đó, doanh số bán ra và thị phần điện thoại 5G của vivo luôn đạt được những kết quả tốt, được người dùng đón nhận.

Đọc thêm