QTSC triển khai hệ thống xe đạp thông minh

Hệ thống quản lý xe đạp tự động, hay được gọi là “bike share”, là một loại hình dịch vụ giao thông công cộng linh hoạt, hoạt động theo kiểu tự phục vụ. Ứng dụng này là một trong hơn 10 ứng dụng công nghệ thông minh đã và đang được triển khai tại QTSC nhằm cải thiện môi trường sống và làm việc tại QTSC.

Xem thêm: 5 lý do để chọn iPhone thay vì Android - Dù không có nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng, tuy nhiên nhiều người vẫn chọn mua iPhone thay vì Android.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC (người đang giữ xe đạp), đang trao đổi những tính năng nổi bật của hệ thống cho thuê xe đạp với các kỹ sư Green Tech.

Mô hình cho thuê xe đạp này không phải là quá mới, tuy nhiên các mô hình trước đây và ở hiện tại phần lớn vẫn phục vụ cho du lịch nhiều hơn là cung cấp một loại hình đi lại thường xuyên.

Mô hình này cho phép người dùng sử dụng thẻ khách hàng để mượn một chiếc xe đạp từ một trạm và trả lại ở một trạm khác, ứng dụng này rất phù hợp cho việc di chuyển trong nội khu rộng 43 ha của Công viên Phần mềm Quang Trung. Hiện nay xe đạp công cộng được đặt tại các trạm cố định, tại QTSC đang có hai trạm đặt tại cổng Tô Ký và cổng quốc lộ 1A. Trong tương lai QTSC sẽ đặt thêm hai trạm nữa tại nhà hàng Mina và gần tòa nhà TMA.

Xe đạp đã sẵn sàng chờ khách tới sử dụng.

Để sử dụng hệ thống “bike share”, người dùng cần đăng ký thẻ khách hàng tại cổng Tô Ký hoặc cổng quốc lộ 1. Tại trạm mượn xe, người sử dụng quét thẻ lên đầu đọc thẻ tại trạm trung tâm, sau đó chọn xe. Người sử dụng lấy xe ra khỏi trạm trung tâm và sử dụng trong nội khu.

Hệ thống có cảm biến nhận biết xe, tình trạng xe đã ra khỏi trạm và ghi nhận thông tin khách hàng mượn xe vào cơ sở dữ liệu. Để trả xe, người sử dụng quét thẻ tại trung tâm và chọn số trụ khóa để trả, hệ thống sẽ ghi nhận người sử dụng đã trả xe và lưu vào cơ sở dữ liệu.

Xem thêm: Ứng dụng tăng tốc chuyển đổi định dạng video 30 lần - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể chuyển đổi định dạng video để xem trên smartphone hoặc chép ra đĩa DVD. 

 

Đọc thêm