Proview đòi Apple 2 tỷ USD cho thương hiệu iPad

Proview đòi Apple 2 tỷ USD cho thương hiệu iPad ảnh 1

Nhà chức trách Trung Quốc thu giữ các sản phẩm iPad tại các cửa hàng bán lẻ ở thành phố Thạch Gia Trang. (Nguồn: Heibei Youth Daily)
Trước đó, Proview đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Apple khi tuyên bố họ đang là hãng nắm quyền sử dụng tên gọi iPad tại Trung Quốc đại lục đồng thời yêu cầu “Quả táo” phải thay đổi thương hiệu của mẫu máy tính bảng nổi danh, hoặc là bồi thường.

Các luật sư của Proview còn tạo thêm sức ép bằng cách đề nghị tòa án Trung Quốc cấm nhập khẩu và xuất khẩu iPad, qua đó có thể gây ảnh hưởng tới Apple trên phạm vi toàn cầu.

Điều đáng nói là hiện nay Proview đang rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, có nguy cơ phá sản, do đó có vẻ như lúc này họ càng tập trung vào việc kiện tụng về thương hiệu iPad - vụ việc có thể đem lại cho Proview khoản tiền đáng kể từ "đại gia" Apple, nếu như họ thắng kiện.

Chủ tịch của Hejun Vanguard Group, công ty hỗ trợ cho các chủ nợ của Proview cho biết: “Hiện chúng tôi đang xem xét để chọn ra hãng luật phù hợp tại Mỹ nhằm kiện Apple vi phạm thương hiệu. Chúng tôi yêu cầu họ phải bồi thường 2 tỷ USD.”

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Yang Rongshan của Proview lên tiếng bác bỏ cáo buộc cho rằng màn kiện tụng của họ rốt cuộc cũng chỉ là chiêu tống tiền Apple để giải quyết nợ mà thôi.

CEO Rongshan nói: “Chúng tôi đang sở hữu thương hiệu iPad tại Trung Quốc. Nếu bạn ở vị trí của Proview, hẳn nhiên bạn cũng sẽ phải bảo vệ quyền của mình chứ.”

Về phía nhà sản xuất iPhone và iPad thì vẫn giữ nguyên lập trường của mình khi cho rằng họ đã mua quyền sử dụng tên gọi iPad từ trước đó. Apple cho rằng Proview đã “lật lọng,” không tôn trọng thỏa thuận từng ký giữa hai bên./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm