Phương án kéo dài đầu số di động chính thức bị bác

Phương án kéo dài đầu số di động chính thức bị bác ảnh 1

Các mạng di động vẫn chưa sử dụng hết 1/3 kho số. Ảnh minh họa.
Trước đó, Viettel đã đề nghị Bộ TT&TT kéo dài đầu số di động 09x để các doanh nghiệp có thêm đầu số để cung cấp dịch vụ và... dễ làm thương hiệu. Tuy nhiên, đề nghị này không được sự đồng thuận của cơ quan quản lý và các mạng di động khác.
Lý do chính khiến Bộ quyết định chưa kéo dài đầu số hiện nay là mạng viễn thông di động của Việt Nam vẫn chưa sử dụng hết khoảng 1/3 kho số. Theo quy hoạch của Bộ TT&TT, tổng số đầu số hiện có khoảng 800 triệu số, thế nhưng Bộ mới cấp ra khoảng hơn 200 triệu số. Trong kho số hiện nay vẫn còn khoảng hơn hai chục đầu số nữa có thể cấp cho các mạng di động. Vì thế không có chuyện thiếu kho số, một quan chức của Bộ khẳng định.

Trong khi đó, theo tính toán của các chuyên gia viễn thông, nếu kéo dài thêm đầu số 09x, sẽ gây xáo trộn và lãng phí không cần thiết cho người sử dụng. Theo thống kê hiện nay có khoảng 120 triệu số đã đến tay người sử dụng, nếu kéo dài đầu số sẽ gây phiền phức cho không ít các thuê bao trong số này.

Ngoài ra, các doanh nghiệp đã ủng hộ triển khai đề án giữ nguyên số khi chuyển mạng, khi đó các thuê bao sẽ không phải thay đổi đầu số theo mạng nữa.

Theo Hà Phương (VNN)

Đọc thêm