Phòng chống hacker bằng giải pháp công nghệ mới

Vài năm trở lại đây, các cuộc tấn công mạng ngày càng trở nên phổ biến và phức tạp. Đặc biệt, hệ thống website của các cơ quan, doanh nghiệp luôn là đích nhắm hấp dẫn của hacker. Tại Việt Nam, chỉ tính riêng từ năm 2012 đến nay hơn 3.000 doanh nghiệp đã bị tin tặc tấn công. Trên thế giới, an ninh mạng cũng luôn diễn biến bất ổn. Ngày 20/3 vừa qua, thế giới rúng động bởi vụ tấn công tại Hàn Quốc khiến mạng máy tính của hàng loạt ngân hàng, đài truyền hình lớn của quốc gia này tê liệt với khoảng 32.000 máy chủ bị ảnh hưởng.

Phòng chống hacker bằng giải pháp công nghệ mới ảnh 1
Sản phẩm cảnh báo hacker mới của Bkav

“Thực tế, các cuộc tấn công mạng vẫn âm thầm diễn ra khắp mọi nơi, cả Việt Nam và trên toàn thế giới. Tuy nhiên, hầu hết vụ việc không dễ bị phát hiện cho đến khi chúng gây ra những hậu quả rõ ràng như mất mát dữ liệu, làm tê liệt, thậm chí sụp đổ hệ thống…”, ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Bộ phận an ninh mạng của Bkav nhận định.

Bkav Network Inspector là thiết bị phát hiện và cảnh báo tấn công sớm theo thời gian thực, dựa trên cơ chế phân tích các kết nối mạng và diễn biến sự kiện trên máy chủ. Hệ thống bao gồm thiết bị xử lý trung tâm và các bộ cảm biến được cài đặt trên máy chủ. Mọi thông tin thay đổi trong hệ thống mạng đều được các cảm biến liên tục báo về thiết bị trung tâm. Từ đó, Bkav Network Inspector phân tích và xác định dấu hiệu tấn công để cảnh báo cho đội ngũ quản trị qua SMS, email.

Phòng chống hacker bằng giải pháp công nghệ mới ảnh 2
Các chuyên gia Bkav đang giới thiệu về tính năng thiết bị

Ông Nguyễn Minh Đức cho biết: “Hiện nay, hầu hết hệ thống mạng của các cơ quan doanh nghiệp Việt Nam chưa được trang bị các giải pháp phát hiện và cảnh báo tấn công. Đây chính là lỗ hổng lớn làm giảm khả năng ứng phó kịp thời với các sự cố về an ninh mạng. Với Bkav Network Inspector việc phát hiện tấn công sẽ được cảnh báo tự động ngay từ khi có sự cố, thay vì phải chờ người sử dụng phát hiện ra”.

Bkav Network Inspector có 2 dòng thiết bị, phù hợp với quy mô của các doanh nghiệp. Dòng SMB dành cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Dòng Enterprise sử dụng cho các doanh nghiệp có quy mô lớn.

TB

Đọc thêm