Phó chủ tịch điều hành HP chuẩn bị kế hoạch ra đi

Phó chủ tịch điều hành HP chuẩn bị kế hoạch ra đi ảnh 1

Phó chủ tịch điều hành của hãng HP Todd Bradley. (Nguồn: Getty)
Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh HP đang có bước thay đổi lớn về chiến lược, trong đó tác nhân chủ yếu là sự thất bại thảm hại của dòng máy tính bảng TouchPad cùng các smartphone chạy nền tảng webOS.

Cuối tuần trước, nhà sản xuất máy tính hàng đầu này đã có thông báo gây sốc, khi cho biết họ sẽ khai tử hệ điều hành di động webOS từng nhận được rất nhiều kỳ vọng. Không những thế, HP thậm chí còn tính tới việc hủy bỏ khối PC tiêu dùng, vì họ đã không thể giành được thành công như mong muốn.

Chính những bước đi thay đổi mang tính lịch sử này được coi là một trong những nguyên nhân khiến cho vị quan chức hàng đầu của HP phải ra đi.

Lúc trước, Bradley là nhân tố "đầu tàu" trong vụ thâu tóm hãng Palm, đồng thời ông cũng là người tích cực chuyển đổi HP trở thành hãng hoạt động trong lĩnh vực tiêu dùng.

Tuy nhiên, với diễn biến mới hiện nay, có thể thấy tất cả nỗ lực của vị phó chủ tịch điều hành này đều đã bị đổ bể, với những thất bại nặng nề dành cho hãng sản xuất máy tính hàng đầu thế giới.

Theo một nguồn tin thân cận với Bradley, hiện giờ ông đang tìm một "bến đỗ" mới là vị trí CEO của một công ty hay tập đoàn nào đó phù hợp.

Sự ra đi của Bradley cũng chính là tín hiệu rõ ràng nhất cho thấy HP đang thực sự bước vào một cuộc "thay máu" có tính bước ngoặt trong quá trình phát triển của họ./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm