Phó Chủ tịch bộ phận Android rời khỏi Google

Phó Chủ tịch phụ trách quản lý sản phẩm Android của Google sẽ chính thức rời khỏi công ty tìm kiếm lớn nhất thế giới trên Internet sau 5 năm gắn bó.

Thông tin này đã được Google xác nhận thông tin này không lâu sau khi những thông tin rò rỉ được lan truyền trên mạng.

Phó Chủ tịch bộ phận Android rời khỏi Google ảnh 1

Hugo Barra trong buổi ra mắt Nexus 7 2013 mới đây.

“Chúng tôi mong những điều tốt nhất sẽ đến với anh ấy. Chúng tôi đã mất anh ấy ở Google, tuy nhiên, hy vọng rằng anh ấy sẽ tiếp tục ở lại với hệ sinh thái Android”, người đại diện của Google nói. Tuy nhiên, người này không tiết lộ ai sẽ là người thay thế vị trí của Hugo sau khi ông này ra đi.

Trên tài khoản Google+ của mình, Hugo Barra cũng đã xác nhận việc mình sẽ rời khỏi Google.

Vị cựu Phó Chủ tịch bộ phận Android cũng xác nhận, mình sẽ sang làm việc tại hãng sản xuất điện thoại Xiaomi của Trung Quốc với chức vụ “Phó Chủ tịch” của “Xiaomi toàn cầu”.

“Trong vài tuần nữa, tôi sẽ tới làm việc tại Xiaomi của Trung Quốc để giúp họ mở rộng những hạng mục đầu tư khác thường cũng như việc kinh doanh trên toàn cầu”, Hugo Barra nói.

“Tôi đã sẵn sàng cho thách thức mới và tôi cảm thấy rất vui vì tôi vẫn sẽ được làm việc với hệ sinh thái Android quen thuộc”, Hugo nói thêm.

Chủ tịch Bin Lin của hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi cũng đã xác nhận, Hugo Barra sẽ về làm việc cho hãng này kể từ tháng 10, thông tin trên The Next Web cho hay.

Hugo Barra bắt đầu vào làm việc tại bộ phận Android của Google từ năm 2008. Trước đó, Hugo Barra làm việc tại hãng phần mềm nổi tiếng Nuance.

Sự ra đi của Hugo khiến nhiều người sửng sốt do Android vẫn đang là nền tảng chiếm vị trí độc tôn trên thị trường di động. Theo một báo cáo hồi tháng 7 vừa qua, hiện tại đã có 900 triệu thiết bị Android trên toàn thế giới và mỗi ngày lại có thêm 1,5 triệu máy được kích hoạt.

Tuy nhiên, Hugo Barra không phải là người đầu tiên rời bỏ mảng Android của Google. Hồi tháng 3 vừa qua, Andy Rubin, cha đẻ của Android cũng đã rời khỏi vị trí trưởng bộ phận Android để sang làm tại một vị trí khác.

Theo Lê Văn (VNN / AllThingsD/The Next Web)

Đọc thêm