Phiên họp Chính phủ trực tuyến đầu tiên

Chiều 29/3, đã diễn ra cuộc tổng duyệt kỹ thuật phục vụ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2009, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị kỹ thuật tại phòng họp lớn Chính phủ cũng như tại Văn phòng UBND của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, được kết nối trực tuyến.

Tại Phòng họp của Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp thao tác, đánh giá cao việc chuẩn bị máy tính phục vụ phiên họp.

Đây là phiên họp đầu tiên, các thành viên Chính phủ trực tiếp sử dụng máy tính để trình bày báo cáo và thảo luận tại phòng họp Chính phủ.

Các báo cáo, tài liệu phục vụ cho phiên họp đã được tải lên trung tâm dữ liệu, sắp xếp, bố trí trong máy tính. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, các tài liệu đã được hiển thị theo cách tạo thuận lợi cho các thành viên Chính phủ theo dõi cũng như báo cáo.

Kiểm tra mạng truyền hình trực tuyến phục vụ phiên họp, kết nối từ Văn phòng Chính phủ tới tất cả 63 UBND các tỉnh, thành phố, thông qua trao đổi cụ thể chi tiết với từng đầu cầu về công tác chuẩn bị như cách bố trí phòng họp phù hợp, điều chỉnh thiết bị kỹ thuật..., Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ kỹ thuật, phục vụ.

Với mỗi đầu cầu UBND tỉnh, thành phố, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đều nhấn mạnh yêu cầu đảm bảo chất lượng âm thanh và hình ảnh tốt, không để sơ suất kỹ thuật ảnh hưởng đến phiên họp Chính phủ.

Buổi tổng duyệt cũng có sự tham dự của Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp. Bộ trưởng đã trực tiếp kiểm tra và hài lòng về công tác chuẩn bị các báo cáo trên máy tính mà Bộ trưởng sẽ trình bày.

Như đã đưa tin, tại phiên họp thường kỳ tháng 3/2009, Chính phủ sẽ tập trung thảo luận về tình hình kinh tế xã hội 3 tháng đầu năm và những vấn đề cần tập trung chỉ đạo trong những tháng tới cũng như xem xét các báo cáo, dự án Luật. Tham dự phiên họp qua cầu truyền hình trực tuyến, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố có thể được tham gia ý kiến trong phần thảo luận về tình hình kinh tế xã hội.

Theo plo.vn

Đọc thêm