Phiên bản Android mới tăng thời lượng pin lên gấp đôi

Trong hội thảo ở San Francisco, Google đã giới thiệu phiên bản Android mới có tên Android M, với M được cho là viết tắt của Milkshake. Phiên bản này được giới thiệu sẽ kéo dài thời lượng pin của vài thiết bị lên gấp đôi, và nó cũng đi kèm với hệ thống trả tiền được xây dựng sẵn.

Google cũng cho biết họ sẽ thêm hệ thống chỉ đường offline cho Google Maps, cho phép người dùng tại những nước đang phát triển download viseo tại Youtube.

Phiên bản Android mới có biệt danh M, sẽ tăng cường thời lượng pin và có kèm theo Google Pay, một hệ thống mới được thiết kế để cạnh tranh với Apple Pay. Thời lượng pin ở vài thiết bị có thể tăng đến gấp 2 lần. Nó cũng cho phép người dùng mở khóa điện thoại bằng dấu vân tay.

Hệ thống mới có thể trả lời câu hỏi tương tác với hoạt động của người dùng. Ví dụ khi đang nghe nhạc, họ có thể hỏi “Ban nhạc này là ai?” và máy sẽ trả lời.

Phiên bản Android M cũng được cho là sẽ sửa “hàng ngàn lỗi” trước đó, bao gồm lỗi nhận diện dấu vân tay.

Phiên bản này sẽ được phát hành vào mùa thu, trong khi phiên bản dành cho nhà phát triển đã có vào ngày 28-5.

Google cũng tăng cường quản lý ứng dụng và bảo mật riêng tư trên điện thoại. Trong Android M, bạn có thể chỉnh sửa quyền truy cập thông tin dữ liệu của các ứng dụng. Người dùng sẽ dễ nhìn thấy ứng dụng nào đang truy cập dữ liệu, thay đổi nó sau khi cài đặt.

Phiên bản mới cũng cho phép dùng tab Chrome theo ý mình để xem trwng web dễ dàng hơn, cho phép trình duyệt Chrome chạy ưu tiên trước các ứng dụng.

Ứng dụng Android Pay cho phép người dùng sử dụng điện thoại như thẻ ghi nợ credit card, tương tự như hệ thống Apple Pay. Nó cho phép người dùng mở khóa điện thoại, mua bán hàng hóa.

Google cho biết họ đã có 700.000 đại lý bán hàng, bao gồm Gap, Target Lyft sử dụng Google Pay.

Đọc thêm